Nhặt rác thông miệng cống thoát nước, cậu bé lớp 6 'đốn tim' cộng đồng mạng

Lê Lâm
Lê Lâm
18/06/2020 10:23 GMT+7

Trên đường đi học về, một cậu bé là học sinh lớp 6 ở Đồng Nai đã dừng lại nhặt hết rác nằm che miệng cống thoát nước. Hành động của em được một camera của người dân quay lại đã 'đốn tim' cộng đồng mạng.

Ngày 17.6, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn clip quay lại cảnh một cậu bé mặc đồng phục học sinh đang dắt xe đạp đi dưới mưa. Bất ngờ, cậu dừng xe lại trước một cống thoát nước rồi cuối xuống nhặt hết đống rác đang che miệng cống để khơi thông dòng chảy.
Hành động đẹp, ý nghĩa và đáng yêu của cậu bé này đã đốn tim cộng động mạng. Đoạn clip được chia sẻ chóng mặt, thu hút rất nhiều bình luận bày tỏ sự ngưỡng mộ, tán dương. Theo nội dung clip, em học sinh này học Trường THCS Long An (xã Long An, H.Long Thành, Đồng Nai).

VIDEO: Gặp cậu bé lớp 6 nhặt rác thông miệng cống thoát nước, ‘đốn tim’ dân mạng

Ngày 17.6, PV Thanh Niên đã đến Trường THCS Long An tìm hiểu vụ việc. Tại đây, cô Phan Thị Ngọc Mai, Hiệu trưởng trường, xác nhận cậu bé trong clip là học sinh của trường, tên là Phạm Trọng Đạt, học sinh lớp 6/1.

Theo đánh giá của thầy cô, em Đạt là cậu bé nhút nhát. Em có hoàn cảnh rất khó khăn

Ảnh: Lê Lâm

Cô Mai cho hay, khi xem clip này bản thân cô rất khâm phục trước hành động của em Đạt, dù còn nhỏ tuổi nhưng em đã có ý thức cộng động, bảo vệ môi trường. Về khía cạnh cá nhân, cô cảm thấy vui vì đây là học sinh của trường.
"Lâu nay, nhà trường thường xuyên tuyên truyền, dạy bảo các em phải có ý thức bảo vệ môi trường, qua vụ việc em Đạt nhặt rác ở miệng cống tôi rất vui và tự hào vì học sinh trường mình đã nghe lời thầy cô giáo, tự bản thân em đã có ý thức, làm một hành động đẹp. Tôi cùng Ban giám hiệu nhà trường đã bàn tính sẽ khen tặng, biểu dương hành động của em trước giờ chào cờ tuần sau", cô Mai nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.