Nhật hỗ trợ để người dân VN được tiêm vắc xin: Cần lắm 'bão cảm ơn' từ dân mạng!

Thanh Khương
Thanh Khương
21/06/2021 21:47 GMT+7

Việt Nam vừa đón nhận 1 triệu liều vắc xin Covid-19 của Nhật Bản trao tặng . Trước đó, Fanpage Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đã liên tục cập nhật thông tin này. Hôm nay, trong buổi hội đàm trực tuyến với Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ ; Chủ tịch Hạ viện Nhật Bản Oshima Tadamori thông tin Nhật sẽ tiếp tục hỗ trợ để tất cả người dân Việt Nam được tiêm vắc xin Covid-19.

Món quà quý trong “bão” Covid-19

Tối 16.6, gần 1 triệu liều vắc xin Covid-19 của Chính phủ Nhật Bản trao tặng về đến sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội). Lô vắc xin này có tên là VAXZEVRIA Intramuscular Injection (tên khác Covid-19 Vaccine AstraZeneca Injection), dung dịch tiêm bắp, 1 lọ chứa 10 liều, mỗi liều 0,5 ml. Việt Nam là nước đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á được Nhật Bản viện trợ vắc xin phòng Covid-19.

Fanpage Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam có gần 100.000 người theo dõi nhưng  “bão tim” cảm ơn trước món quà vắc xin quý giá của nước bạn vẫn chưa được nổi lên.

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Sáng 15.5 (hơn 1 ngày trước khi lô vắc xin Covid-19 về đến Việt Nam), Fanpage Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đã đăng thông tin trên 3 lần. Fanpage này được tạo từ hơn 4 năm trước và có đến gần 100.000 người theo dõi. Thông tin này cũng được báo giới nhiều hội nhóm chia sẻ lại và rải rác nhận được khá nhiều like, tim từ cư dân mạng.
Cùng thời điểm, Fanpage Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM (có hơn 7.000 người theo dõi) cũng đăng tải thông tin tương tự.
Sau khi lô vắc xin Covid-19 về tới Việt Nam, Fanpage Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam tiếp tục đăng bài, lượng người tương tác nhỉnh hơn một chút, khoảng 600 bình luận và 300 lượt chia sẻ.
Ngày 17.6, có 836.000 liều vắc xin Covid-19 đã được vận chuyển tới TP.HCM. Số còn lại được chia cho 2 điểm nóng là Bắc Giang và Bắc Ninh.

Bản tin Covid-19 ngày 21.6: TP.HCM "kỷ lục" 166 bệnh nhân mới, tổng lực tiêm vắc xin gần 200.000 liều/ngày

Tài khoản Hồ Thiên Nga bày tỏ sự biết ơn: “Thật cảm động biết bao! Nhật Bản cũng bị đại dịch càn quét, tàn phá nhưng các bạn vẫn sẵn sàng chia sẻ và giúp đỡ người khác. Học được rất nhiều điều từ các bạn: khiêm tốn, nhẫn nại, kiên trì và nhân văn!”. Tài khoản Đậu Minh Hà bộc bạch: “Cảm ơn Chính phủ và nhân dân Nhật Bản đã hỗ trợ Việt Nam. Chúc tình hữu nghị hai nước luôn bền lâu và cùng vượt qua đại dịch”.
Rất nhiều lời cảm ơn đã được cư dân mạng Việt gửi đến trên trang chính thức của Đại sứ quán lẫn Lãnh sự quán Nhật Bản. 

Nên có "bão cảm ơn" trên mạng xã hội

Cảm ơn người khác là bài học đầu đời của rất nhiều người, được chính ba mẹ, ông bà dạy dỗ từ lúc thơ bé. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang bùng phát, vắc xin là một món quà rất quý giá mà Nhật đã dành tặng cho Việt Nam.
Chỉ cần mỗi cư dân mạng đang theo dõi hai trang mạng chính thức của Chính phủ Nhật Bản tại VN "thả một tim", hay một like chắc hẳn sẽ vô cùng ấm áp.
Cư dân mạng đã từng "trút giận" kịch liệt với tất cả tài khoản có tên Ali Sabah Adday Al-Qaysi (bất kể là trang chính thức, hay trang giả mạo để ăn theo) khi cho rằng vị trọng tài này đã bỏ qua một quả penalty sau cú ngã của cầu thủ Công Phượng. Đây không phải là lần đầu tiên cổ động viên bóng đá Việt Nam “bão phẫn nộ” các vị trọng tài. Mới đây nhất, tài khoản facebook của trọng tài Ahmad Alali người Kuwait cũng bị cư dân mạng Việt Nam truy tìm ráo riết và “check-in” để lại những lời lẽ nặng nề sau trận đấu với Indonesia vào khuya ngày 7.6.
‘Bão’ phẫn nộ ‘Facebook trọng tài người Iraq’ đang ở đâu?

Năm 2020, chỉ số DCI của Việt Nam giảm từ 78 xuống còn 72, tuy nhiên vẫn kém hơn nhiều so với APAC -

ẢNH: MICROSOFT

 
Theo công bố của Microsoft, điểm DCI (chỉ số văn minh trên không gian mạng) năm 2020 của Việt Nam là 72 trong khi của khu vực châu Á – Thái Bình Dương (APAC) là 66 (chỉ số DCI càng thấp thì mức độ văn minh càng cao). Tuy nhiên, Việt Nam là một trong 5 quốc gia có điểm số cải thiện nhất trên toàn cầu, giảm từ mức 78 điểm theo khảo sát của năm 2019.
Thay vì trút những "cơn bão" cuồng nộ giận dữ mạt sát người khác, bị cộng đồng mạng lên án kịch liệt thì với những nghĩa cử cụ thể, quý báu nói trên của Nhật Bản cư dân mạng Việt hoàn toàn có thể tạo nên những "bão"tim, bão cảm ơn" vô cùng trân quý cho món quà tuyệt vời này.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.