Nhật Bản thiếu hụt Ninja để phát triển du lịch

05/05/2017 21:02 GMT+7

Trong khi Nhật Bản đang thúc đẩy phát triển du lịch một phần nhờ sự hấp dẫn của các Ninja thì số lượng người thừa kế truyền thống văn hóa này đang ngày một ít đi và nguy cơ thiếu Ninja rất cao.

Theo Independent, khi du khách đặt chân tới Nhật Bản, các show diễn của Ninja luôn thu hút sự chú ý của họ. Tuy nhiên, các chuyên gia võ thuật cũng như các nhà du lịch lo ngại nguồn nhân lực này đang đối mặt với nguy cơ thiếu hụt trầm trọng khi số học viên tham gia các khóa học hay ứng tuyển vào các khu du lịch đang ít đi.

tin liên quan

Người Nhật "oải" bạn đời
Gia đình không còn là chốn bình yên để đi về sau những giờ làm việc đầy căng thẳng đối với phần lớn các cặp vợ chồng Nhật Bản. Họ cảm thấy mệt mỏi khi về nhà và tin rằng nguyên nhân chính là do bạn đời của họ. Đó là kết quả khảo sát của Diễn đàn Y tế Soy Peptide dựa trên 1.312 người đã kết hôn ở độ tuổi 30-40 tại 3 nơi lớn nhất nước Nhật là Tokyo, Osaka và Aichi.
Ông Takatsugu Aoki, giám đốc đội võ thuật thành phố Nayoga chia sẻ trên tờ Asahi: “Với số lượng du khách nước ngoài đến Nhật Bản ngày một tăng, giá trị của các Ninja đối với ngành du lịch cũng tăng theo. Tôi cảm thấy đang ngày càng thiếu hụt Ninja”.
Theo nguồn tin, trái ngược với năm 2016, năm nay, số lượng hồ sơ đăng ký tuyển sinh Ninja tại các khu du lịch giảm nghiêm trọng, chỉ có 22 hồ sơ so với 230 hồ sơ vào năm ngoái. Đáng nói là dù các khu du lịch đã nới lỏng về yêu cầu ứng tuyển Ninja như kéo dài thời gian nhận hồ sơ, yêu cầu tiếng Nhật cũng không quá cao song số lượng hồ sơ vẫn ít.
Năm 2016, chính quyền tỉnh Aichi đã đăng tuyển Ninja nhằm quảng bá du lịch với yêu cầu của các Ninja chỉ làm việc 6 ngày/tuần với mức lương khoảng 40 triệu đồng/tháng
Tại Nhật Bản, các Ninja luôn là những chiến binh hoạt động bí mật, chuyên nghiệp trong lĩnh vực gián điệp. Tất nhiên, để trở thành Ninja, họ phải được huấn luyện bài bản các kỹ năng chiến đấu điêu luyện mà không cần tới vũ khí. Thậm chí, các Ninja còn có thể đi bộ quãng đường dài không ngừng nghỉ, nhảy cao hơn 2m…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.