Nhân viên y tế làm thơ tặng con trai: '... vì mẹ làm ngành y'

04/07/2021 11:35 GMT+7

Những câu thơ xúc động được bà Nguyễn Thị Thành, nhân viên y tế Hà Tĩnh, gửi đến con trai trong những ngày dịch Covid-19 bùng phát trở lại khiến ai đọc cũng rơm rớm nước mắt.

Mạng xã hội chia sẻ bài thơ của bà Nguyễn Thị Thành (43 tuổi, hiện đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh) gửi đến con trai mình. Đọc những câu thơ xuất phát từ trái tim người mẹ, nhiều người không khỏi xúc động, nhắn nhủ những lời chúc, động viên mẹ con cùng nhau cố gắng.

Nếu một ngày...

Bệnh viện tỉnh nơi bà Thành làm việc xuất hiện ca mắc Covid-19 nên toàn bộ nhân viên tại đây phải ở lại cách ly, không được về nhà. Thương con trai ở nhà xa mẹ, bà Thành sáng tác bài thơ gửi đến con mong con cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn khi không có mẹ ở nhà. Bài thơ lay động trái tim nhiều người với tựa đề: “Nếu một ngày mẹ phải cách ly”.
Nếu một ngày mẹ phải bị cách ly...
Mẹ chỉ thương con trai một mình không ai chăm sóc
Căn nhà nhỏ một mình con nheo nhóc
Chờ mẹ về mà chẳng thấy mẹ đâu….
….Dẫu biết rằng công việc mẹ hiểm nguy
Ngày đêm cùng đồng nghiệp căng mình chiến đấu
Vừa cấp cứu vừa cầu nguyện đau đáu:
Mong bệnh nhân không dương tính với Cô-Vi
….Bài hôm nay mẹ không dạy con cộng trừ nhân chia
Mà mẹ dạy con cách duy trì sự sống
Cách nấu cơm, cách luộc thịt, luộc trứng
Cách sinh tồn đơn giản nhất khi không có mẹ ở bên
Con cười xoà mẹ cứ làm quá lên
Con Cô-Vi ở đâu ra đây con đập chết
….Bữa cơm chiều không có ớt mà cay!
Nếu một ngày nào đó, mẹ chẳng may...
Thì con hãy luôn tự hào về mẹ làm ngành y con nhé”

“Chống dịch là trên hết”

Chia sẻ với Thanh Niên, bà Thành cho biết, thời điểm Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh phải phong tỏa vì có ca mắc Covid-19, bà phải ở lại bệnh viện, không được về với con như thường ngày. Nhớ con, người mẹ này viết tặng bài thơ mong con hiểu hoàn cảnh của mình để cố gắng vượt qua khoảng thời gian không có mẹ kề bên chăm sóc.
 Bài thơ được chị Thành gửi đến con trai của mình (Ảnh: NVCC)

Bài thơ được chị Thành gửi đến con trai của mình

ẢNH: NVCC

“Dù không phải là lần đầu tiên xa nhà nhưng ở thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, cảm xúc trong mình chợt trỗi dậy, thương con nên tôi quyết định làm bài thơ đó gửi đến con và đăng lên trang cá nhân”, bà Thành chia sẻ.
Bà Thành cho biết vợ chồng bà có hai con trai, đứa lớn 13 tuổi, đứa thứ hai 10 tuổi. Thường ngày, bà chăm sóc gia đình, lo từng bữa ăn, giấc ngủ cho con. Bệnh viện phong tỏa bà sợ ở nhà con không tự chăm sóc được bản thân.  

Gác công việc đi xét nghiệm Covid-19: “Mong TP.HCM hết dịch để về quê thăm mẹ”

“Hai đứa ở nhà với bố nhưng bình thường việc cơm nước do tôi đảm nhiệm nên cũng lo mấy bố con ở nhà ăn uống không đầy đủ. Bình thường, khi tôi vắng nhà sẽ có bà nội đến chăm sóc nhưng lúc đó toàn thành phố giãn cách nên bà không đến được. Có những lần gọi điện, nhìn mâm cơm của 3 bố con chỉ có trứng luộc, trứng rán không biết nấu thêm món gì, tôi cũng thương nhưng vì dịch bệnh nên phải chấp hành cách ly cho an toàn”, người mẹ này chia sẻ. 
Là một nhân viên y tế, bà luôn coi “chống dịch như chống giặc”. Mỗi khi có lệnh từ cấp trên, bà đều sắp xếp việc gia đình để thực hiện nhiệm vụ bởi đây là thời điểm người dân cần đội ngũ y tế hơn bao giờ hết.
Khoảng thời gian bệnh viện nơi chị phong tỏa trở thành ký ức khó quên với mẹ con chị Thành (Ảnh: NVCC)

Khoảng thời gian bệnh viện nơi chị phong tỏa trở thành ký ức khó quên với mẹ con bà Thành

ẢNH: NVCC

“Để các con ở nhà tôi cũng lo, vì các con đang tuổi ăn, tuổi chơi chưa biết làm công việc nhà nhưng mình làm trong ngành y tế, khi có lệnh phải đi làm nhiệm vụ luôn. Khi nghe tin bệnh viện phong tỏa tôi biết việc gia đình ít nhiều sẽ ảnh hưởng nhưng đành phải gác lại bởi chống dịch là trên hết”, bà chia sẻ.
Hiện tại, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đã được gỡ phong tỏa, trở lại làm việc bình thường. Bà đã được về nhà với con nhưng khoảng thời gian xa con, cách ly vì dịch bệnh trở thành ký ức không bao giờ quên với mấy mẹ con.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.