Nhân viên xét nghiệm Covid-19 'kêu cứu' vì kiệt sức

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
13/05/2021 15:30 GMT+7

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đề nghị Bệnh viện Trường Đại học Y Dược chi viện thêm nhân lực xét nghiệm cho CDC tỉnh vì các nhân viên ở đây đang kiệt sức và kêu cứu.

Trưa 13.5, ông Hoàng Việt Cường, Phó chánh văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh trong cuộc họp sáng nay đã đề nghị Bệnh viện Trường Đại học Y dược Huế chi viện thêm nhân lực xét nghiệm cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) tỉnh.

Trưa 13.5: Thêm 21 ca Covid-19 cộng đồng tại Hà Nội và 6 địa phương khác

Trước đó, chị Hà, người phụ trách bộ phận xét nghiệm của CDC Thừa Thiên - Huế đã chuyển cho lãnh đạo đơn vị một hình ảnh nhân viên xét nghiệm kiệt sức, ngồi trong phòng kính với lời kêu cứu: "Bác ơi, cứ cường độ làm PCR như thế này, em sợ mấy em không chịu nỗi bác à. Mỗi ngày làm việc 12 giờ, nghỉ được 6 tiếng, liên tục mấy ngày nay rồi bác à".

Dòng tin nhắn kêu cứu của người phụ trách xét nghiệm PCR của CDC Thừa Thiên - Huế với lãnh đạo đơn vị

Người lãnh đạo tại CDC tỉnh Thừa Thiên - Huế sau khi nhận được tin nhắn cũng chẳng thể làm gì khác ngoài nhắn tin động viên an ủi: "Hà ơi, bác biết hết. Anh em CDC đã gần như hết sức cả rồi. Bác cầu mong mọi người không ai gục ngã hết. Cố gắng vượt qua giai đoạn này, tất cả vì cộng đồng".

Kết quả xét nghiệm Covid-19 của hơn 11.400 mẫu liên quan đến BN 3545 tại KCN An Đồn

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh Thừa Thiên - Huế, kể từ ngày 29.4, đến nay bộ phận xét nghiệm sàng lọc tại Thừa Thiên - Huế đã thực hiện xét nghiệm RT-PCR cho 3.972 mẫu. Ngày 13.5, đang thực hiện 696 mẫu. Kết quả có 4 dương tính, 1 dương tính (lần 1), 3.327 mẫu âm tính, 640 mẫu chờ kết quả.

Đội ngũ nhân viên y tế của CDC tiến hành xử lý phòng dịch tại nhà bệnh nhân thứ 5 phát hiện dương tính ở tổ dân phố 6, TT Phú Lộc, H.Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế

Ảnh: CTV

Đội ngũ nhân viên xét nghiệm PCR của CDC Thừa Thiên Huế, đã làm việc 12 giờ/ngày từ ngày 29.4 đến nay, khiến các nhân viên ở đây kiệt sức.
Những dòng tin nhắn nhắn ngắn ngủi cùng hình ảnh nữ nhân viên xét nghiệm kiệt sức ngồi bệt giữa sàn nhà với lời kêu cứu khiến người xem cảm thấy nghẹn lòng. Nhưng ngoài gửi lời động viên tinh thần, hầu như không thể chia sẻ, giúp đỡ được vì đây là công việc chuyên môn đặc thù trong môi trường phòng dịch nghiêm ngặt. Hi vọng, đội ngũ chuyên môn của Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế kịp thời chi viện để thay ca, chia lửa cho đội ngũ xét nghiệm Covid-19 của CDC Thừa Thiên - Huế
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.