Nhân viên Delta Airline đuổi cả gia đình xuống máy bay vì cậu bé 2 tuổi

05/05/2017 12:28 GMT+7

Hãng hàng không Delta (Mỹ) cuối cùng phải lên tiếng xin lỗi và bồi thường cho hành khách sau khi nhân viên của hãng dọa bỏ tù một cặp vợ chồng sống tại California nếu họ không đưa con trai 2 tuổi rời khỏi ghế ngồi.

Sự việc làm xôn xao giới truyền thông khi đoạn clip dài gần 10 phút được phát tán trên YouTube quay cảnh nhân viên của hãng Delta đôi co với một cặp vợ chồng cùng hai con nhỏ 1 tuổi và 2 tuổi.
Cuộc tranh cãi xoay quanh việc nhân viên yêu cầu vợ chồng ông Brian Schear trên chuyến bay từ Hawaii đến Los Angeles phải bế con trai 2 tuổi ngồi trên đùi của họ thay vì ngồi vào ghế riêng.
Theo ABC7, vợ chồng ông Brain Schear nhất quyết không làm theo lời của nhân viên Delta bởi họ đã trả tiền cho con trai họ ngồi chiếc ghế đó.
“Anh nói rằng tôi phải bỏ chiếc ghế đó để cho người khác ngồi trong khi tôi đã trả tiền? Điều đó là không đúng”, ông Schear lên tiếng phản đối.
Tuy nhiên, nguồn tin cho biết, sau một hồi tranh cãi, ông Schear vẫn đồng ý bế con trai 2 tuổi ngồi trên đùi trong suốt chuyến bay dài. Dù vậy, đến lúc này thì đội ngũ nhân viên đã đuổi cả gia đình ông Schear xuống chuyến bay.
Thời điểm gia đình ông Schear bị đuổi là lúc nửa đêm, theo ABC7, vợ chồng người California cùng hai con nhỏ lại phải thuê một phòng ở khách sạn ngủ và bỏ ra 2.000 USD để lên chuyến bay của hãng United Airline vào ngày hôm sau.
Cậu con trai Grayon, 2 tuổi ngồi vào ghế mà bố đã mua cho anh trai 18 tuổi Ảnh chụp màn hình ABC7
Trả lời báo chí về sự việc, ông Schear cho biết ông đã mua một ghế cho cậu con trai Mason, 18 tuổi nhưng sau đó ông bà quyết định cho Mason bay vào chuyến bay sớm và để ghế này cho con trai nhỏ Grayon.
Về phía nhân viên hãng Delta, nhân viên của hãng cho biết vì chuyến bay đã được đặt quá số ghế nên họ đã yêu cầu ông Schear nhường ghế mà ông bà đặt cho con trai không có mặt trên chuyến bay cho hành khách khác.
Bản thân ông Schear cho rằng việc cậu bé Grayon, 2 tuổi ngồi trên đùi của mình suốt chuyến bay không hề có vấn đề gì nhưng cách xử lý của nhân viên hãng Delta là khó có thể chấp nhận.
Ngay sau khi đoạn video tranh cãi giữa nhân viên hãng Detlta và ông Schear được công khai trên Facebook và YouTube, phía đại diện của hãng đã ngay lập tức lên tiếng xin lỗi.
“Chúng tôi xin lỗi vì sự cố đáng tiếc mà hành khách đã gặp phải với Delta. Chúng tôi đã liên hệ với họ để hoàn trả tiền vé và bổ sung khoản bồi thường. Mục tiêu của Delta là luôn phối hợp với hành khách để tìm ra giải pháp tốt nhất cho chuyến bay của họ. Điều đó không giống như trong sự cố vừa xảy ra và chúng tôi thành thật xin lỗi”, đại diện của Delta lên tiếng trên Eyewitness News. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.