Nhân viên bảo vệ gặp vận may sau khi bị sa thải nhờ chăm vợ đẻ

12/01/2017 21:42 GMT+7

Một nhân viên bảo vệ bị ông chủ sa thải do nghỉ làm 2 ngày để chăm vợ mới sinh nhưng nhờ tấm lòng thương yêu vợ con, anh đã được nhiều công ty mời làm việc và được cộng đồng quyên góp hỗ trợ.

Tờ Daily Mail ngày 9.1 đưa tin Lamar Austin, 30 tuổi ở thành phố Concord, bang New Hampshire (Mỹ), nhận được tin nhắn từ ông chủ của công ty bảo vệ Salerno Protective Services vào ngày đầu năm mới 2017, nói rằng anh bị chấm dứt hợp đồng làm việc sau khi nghỉ làm 2 ngày ở nhà chăm người vợ mới sinh đứa con thứ 4.
Austin chỉ biết nhắn tin trả lời “ok” vì sau một đêm thức trắng, anh không muốn tranh cãi về công việc trong khi vợ anh sắp lâm bồn.
Luật của New Hampshire cho phép người chủ và nhân viên có thể tự chấm dứt hợp đồng lao động bất cứ khi nào và bất cứ lý do gì với chỉ một số ngoại lệ.
Lamar Austin, đang trong thời gian thử việc 90 ngày với công ty bảo vệ Salerno Protective Services, đã rất buồn bã khi bị mất việc nhưng anh khẳng định rằng gia đình đứng hàng đầu trong các mối quan tâm của anh. Anh nói: “Tôi nghĩ tôi đã làm những gì mà tôi cảm thấy đúng đối với gia đình.”
Kể từ khi tin tức về việc Austin bị sa thải do ở nhà hai ngày chăm vợ, ít nhất bốn công ty và tổ chức đã mời anh làm việc vì lãnh đạo của các công ty này xúc động trước câu chuyện của Austin. Và Austin đã quyết định nhận lời mời làm nhân viên tập sự ở Nghiệp đoàn quốc tế của người lao động ngành điện lực (IBEW).
Trong khi đó, một cuộc vận động quyên góp tiền hỗ trợ gia đình Austin được phát động trên trang Gofundme.com. Tính đến ngày 11.1, cộng đồng mạng đã hỗ trợ cho gia đình Austin gần 10.000 USD để giúp họ giảm phần nào áp lực tài chính khi chăm sóc thành viên mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.