Nhân chứng tường trình lại vụ CSGT bị hất văng khỏi đầu xe container

01/07/2017 11:46 GMT+7

Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, người làm nhiệm vụ cùng cảnh sát giao thông bị hất văng khỏi đầu xe container, rơi xuống đường, đã tường trình vụ việc.

Sáng 1.7, trao đổi với Thanh Niên, thiếu tá Trần Anh Ninh, Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hà Tĩnh, cho biết, sau khi sự việc xe container hất văng thượng úy Nguyễn Anh Đức (thuộc Đội Cảnh sát giao thông phía Bắc) xuống dải phân cách, dẫn tới bị thương phải nhập viện cấp cứu, đơn vị này đã yêu cầu thượng úy Hồ Nguyễn Việt Anh - người may mắn thoát nạn, khi đang làm nhiệm vụ cùng với thượng úy Đức tường trình lại sự việc.
VIDEO: CSGT bị hất văng khỏi đầu xe container
Xe vi phạm tốc độ
Theo thượng úy Anh trình bày, vào khoảng 16 giờ ngày 30.6, tại đoạn đường tránh thành phố Hà Tĩnh trên tuyến quốc lộ 1A, bộ phận giám sát tốc độ của Đội phát hiện và ghi nhận xe container mang biển kiểm soát 77C - 016.47, kéo theo rơ moóc do tài xế Lưu Văn Châu (26 tuổi, trú tại thị trấn Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ, Bình Định) điều khiển, lưu thông theo hướng nam - bắc vi phạm tốc độ.
Ngay sau khi nhận được tin báo, 4 chiến sĩ trong tổ công tác đang làm nhiệm vụ, chốt tại Km 488 + 700, đoạn qua xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã yêu cầu dừng xe để xử phạt. Khi thượng úy Hồ Nguyễn Việt Anh ra hiệu lệnh dừng xe và thượng úy Nguyễn Anh Đức đến yêu cầu tài xế xuất trình giấy tờ, thông báo lỗi vi phạm, tài  xế Châu đã cự cãi vì cho rằng máy định vị trên xe thông báo xe không chạy quá tốc độ.
Thượng úy Đức bám vào gương chiếu hậu bến trái xe container Ảnh CẮT TỪ CLIP
Thượng úy Đức và thượng úy Anh đã giải thích đây là máy định vị, giám sát hành trình, còn máy của Cảnh sát giao thông đang sử dụng là máy đo tốc độ, có giám định của Nhà nước. Khoảng 15 phút sau, tài xế Châu tuyên bố không làm việc và leo lên xe điều khiển chiếc xe rời khỏi hiện trường. Vào thời điểm này, thượng úy Đức đứng bên trái đầu xe, còn thượng úy Anh đứng bên phải đã dùng còi và gậy yêu cầu tài xế Châu dừng xe.
Tuy nhiên tài xế Châu không chấp hành hiệu lệnh mà rồ ga khiến phần đầu xe nhích lên húc vào người hai cảnh sát giao thông. Trước tình hình trên, thượng úy Anh đã kịp thời nhảy ra khỏi vị trí, còn thượng úy Đức không kịp phản xạ nên đành phải bám vào gương chiếu hậu phía bên trái của đầu xe container.
Cùng thời điểm đó, có một xe ô tô 7 chỗ của người đi đường chạy phía sau nháy đèn ra tín hiệu và định vượt lên yêu cầu xe container dừng lại. Tuy nhiên, do tài xế Châu vẫn ngoan cố và đánh lái sang trái nên buộc xe ô tô này phải lùi lại phía sau.
Khi chạy được khoảng 200 m thì tài xế Châu đánh lái sang bên trái khiến thượng úy Đức bị tuột tay văng xuống đường Ảnh CẮT TỪ CLIP
Người quay Clip cung cấp lời khai
Khi chạy được khoảng 200 m, tài xế Châu đánh lái sang bên trái khiến thượng úy Đức bị tuột tay, văng xuống dải phân cách cứng giữa đường. Sau khi thượng úy Đức bị rơi xuống, tài xế Châu vẫn tiếp tục cho xe chạy thêm khoảng gần 1 km mới chịu dừng lại. Toàn bộ sự việc đã được một người đi trên xe ô tô chạy phía sau xe container dùng điện thoại ghi lại.
“Khi đến hiện trường, tôi đã yêu cầu tài xế xuống xe để làm rõ sự việc nhưng tài xế Châu tỏ ra bất hợp tác và còn chửi bới anh em làm nhiệm vụ. Sau khi cơ quan Công an huyện Can Lộc có mặt, tài xế này mới chịu xuất trình giấy tờ và cho xe tấp vào đường để làm việc. Vụ việc xảy ra khiến giao thông bị ùn tắc cục bộ khoảng 1 giờ đồng hồ”, thiếu tá Ninh nói.
Cũng theo theo thiếu tá Ninh, trên xe container lúc đó còn có một tài xế phụ tên là Từ Quang Thụ (44 tuổi, trú tại huyện Phù Mỹ, Bình Định). Tối 30.6, người quay Clip ghi lại toàn bộ sự việc cũng đã tới Công an huyện Can Lộc để cung cấp lời khai. 
Ngày 1.7, Công an huyện Can Lộc đã ra quyết định tạm giữ hình sự tài xế Châu để điều tra về hành vi chống đối người thi hành công vụ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.