Nhân chứng kể lại phút kinh hoàng vụ thảm sát 5 người ở Thái Nguyên

26/12/2019 22:16 GMT+7

Đến tối nay, 26.12, không ít người dân ở xóm Lương Bình 2, xã Sơn Phú, huyện Định Hóa, Thái Nguyên vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại giây phút Hoàng Văn Chín (43 tuổi) cầm dao sát hại vợ và thảm sát hàng xóm.

Không khí tang thương bao trùm thôn Lương Bình 2, xã Sơn Phú, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên. Không ai ngờ được, 5 người trong cùng một xóm nhỏ cùng bị thảm sát tàn khốc. Người dân chia nhau đến hỗ trợ các gia đình có người tử vong để hỗ trợ làm tang lễ cho các nạn nhân.
Trực tiếp chứng kiến hung thủ Hoàng Văn Chín gây thảm án, cũng là người thoát chết trong gang tấc, ông Lã Văn Tích, Trưởng thôn Lương Bình 2, cho biết trong cuộc đời, ông chưa khi nào phải chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng đến thế, chỉ khoảng 500 m đường trong xóm, có đến 5 mạng người bị giết trong buổi sáng.
Theo lời ông Tích, khoảng 5 giờ sáng ông đang ở nhà thì nghe tiếng bà Tý, mẹ ruột của Chín, thất thanh kêu cứu, liền lập tức chạy ra đường cách nhà mình 20 - 30 m, thì gặp bà Tý đang tháo chạy, bị thương chảy máu ở tay. Lúc này, 2 người hàng xóm là chị Trần Thị Hường (35 tuổi, ở cách nhà Chín khoảng 50 m) và chị Bàng Thị Bảy (45 tuổi) cùng chạy đến.
Gặp chúng tôi, bà Tý báo tin Chín chém vợ là chị Ma Thị Hưởng (43 tuổi) trong nhà. Khi mọi người đang tìm cách băng bó vết thương cho bà Tý thì thấy Chín cầm dao xông đến từ phía sau.
Ông Tích chỉ kịp hô mọi người chạy rồi lao xuống ruộng ven đường. Cùng lúc đó, chị Trần Thị Hường chạy vào sân nhà ông Tích thì bị Chín đuổi kịp, chém gục tại chỗ. “Lúc này, vợ tôi mở cửa, tôi phải hét lớn đóng cửa lại không nó chém”, ông Tích kể mà vẫn chưa hết run sợ. Còn chị Bàng Thị Bảy may mắn chạy thoát, dù vấp ngã nhưng vẫn kịp vùng dậy chạy được vào nhà.
"Về nhà, tôi chốt cửa lại rồi chạy lên tầng 2 ngó ra xem thì thấy Chín quay ra đường gặp anh Luận (chồng chị Trần Thị Hường, cán bộ xã Sơn Phú) vừa đi ra cổng, liền vung dao chém anh Luận tử vong tại chỗ. Giờ nhớ lại, tôi vẫn sợ hãi, tim đập chân run”, chị Bảy kể.

Người dân xóm Lương Bình 2 chưa hết bàng hoàng về vụ thảm sát

Ảnh CTV

Một số người dân xóm Lương Bình 2 kể, sau khi chém anh Luận, trên đường đi, Chín gặp ông Lường Văn Hoàng (53 tuổi) đi xe máy tới, liền vung dao chém ông Hoàng trọng thương.
Sau đó, Chín tiếp tục cầm dao đến nhà anh rể là Lường Văn Bánh (45 tuổi) chém chết ông Bánh cùng anh Hoàng Văn Nam (26 tuổi), cháu họ Chín, ở ngay cạnh nhà ông Bánh.

Lưỡi dao oan nghiệt

Gục bên linh cữu chồng, bà Hoàng Thị Tám, chị ruột của Chín, khóc than đau đớn. Bà Tám kể khi Chín gõ cửa, chồng bà ra mở thì bị chém. Lúc đó, bà cố gắng ôm chặt em trai, van xin dừng lại nhưng không vẫn cứu được chồng khỏi lưỡi dao oan nghiệt.
Đang nằm ngủ, nghe tiếng bà Tám kêu cứu, anh Nam, cháu của Chín, vội chạy sang can ngăn thì bị hung thủ chém vào vùng đầu, tử vong tại chỗ.
Một số người dân ở xóm Lương Bình 2 kể, khi cầm dao ra tay sát hại 5 người là hàng xóm, anh em, Chín rất lạnh lùng, không nói năng gì. Sau khi gây án, hung thủ bỏ trốn lên đồi chè, sau đó bị lực lượng công an bắt giữ.
Người dân thôn Lương Bình 2 cho biết, trong số các nạn nhân bị Chín thảm sát, có vợ chồng anh Hoàng Văn Luận và chị Trần Thị Hường. Trong căn nhà mái bằng mới xây, còn thơm mùi sơn mới, tiếng khóc oán than khiến người chứng kiến không khỏi quặn lòng.
Hai vợ chồng anh Luận, chị Hường ra đi, để lại hai con nhỏ, cháu lớn đang học lớp 7, cháu nhỏ đang học lớp 4. Hai vợ chồng anh Luận vốn sống hoà thuận, hạnh phúc, các con đang tuổi khôn lớn, nay chỉ trong chốc lát thành trẻ mồ côi. Chứng kiến tình cảnh này, nhiều người không cầm được nước mắt.

Hung thủ Hoàng Văn Chín tại cơ quan công an

Ảnh CTV

Gia cảnh của nạn nhân Hoàng Văn Nam cũng thuộc diện khó khăn. Nam là con út trong gia đình có 4 anh em. Bố mẹ Nam đều đã mất cách đây nhiều năm. Ở địa phương, Nam được làng xóm đánh giá là hiền lành, chịu thương chịu khó, hàng ngày đi làm thuê lấy tiền nuôi 1 cháu trai, là con của chị gái Nam.
Trong căn nhà 3 gian cũ kỹ của Chín, 2 cô con gái của hung thủ tuổi đời còn trẻ, đau đớn khóc không thành tiếng. “Hai cháu đi làm công ty, nghe được hung tin đã vội vã về nhà. Rơi vào tình cảnh bố sát hại mẹ, thực sự không còn đau đớn nào hơn!”, anh Hoàng Văn Tuấn, một người dân ở xóm Lương Bình 2 vừa nói, vừa gạt nước mắt.
Công an tỉnh Thái Nguyên đã bắt giữ hung thủ Hoàng Văn Chín, tiếp tục điều ra làm rõ vụ thảm sát kinh hoàng khiến 5 người chết, 1 người bị thương. Tại cơ quan điều tra, Chín cũng khai nhận hành vi phạm tội, và thừa nhận bản thân nghiện ma túy, đã dùng ma túy đá trước khi đã hạ sát 5 người, làm bị thương 1 người. 
Chín khai nhiều tháng nay bị mất ngủ, tâm lý bất ổn, luôn cảm thấy bứt rứt, khó chịu trong người. Sáng sớm, khi vợ là Ma Thị Hưởng (43 tuổi) đòi bỏ nhà đi, Chín bực tức, lấy búa đánh vào đầu vợ. Sau đó, Chín tiếp tục dùng dao chém vợ đến tử vong. Sau khi giết vợ, Chín cầm dao tiếp tục chém anh rể, cháu họ và những người hàng xóm vốn không có thù oán gì. Đến khoảng 10 giờ sáng 26.12, Chín bị cơ quan công an bắt giữ khi đang lẩn trốn.
Chiều cùng ngày, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm của Chính phủ, đã chỉ đạo điều tra, xử lý nghiêm vụ thảm sát đặc biệt nghiêm trọng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.