Xin hãy giúp một học sinh kéo dài sự sống

25/05/2013 03:20 GMT+7

Đó là em Hồ Thị Thu Bích, học lớp 5B Trường tiểu học Quang Trung, TP. Quy Nhơn, Bình Định. Mẹ của Bích là chị Hồ Thị Thanh Hồng cho biết Bích chỉ cần đi bộ một lát hay làm việc gì dùng đến sức lực một chút là cháu thấy trời đất quay cuồng và xỉu…

Chị Hồng và chồng là anh Hồ Sỹ Bền làm nghề thợ hồ nên cuộc sống gia đình luôn khó khăn, Bích còn có thêm 2 em. Khi cháu Bích lên 4 tuổi thì bị bệnh lớn lá lách phải phẫu thuật cắt bỏ. Năm lên 9 tuổi, cháu lại bị bệnh bạch cầu dẫn đến biến chứng mục xương, hư tủy, phù thận… Vợ chồng chị Hồng vay mượn khắp nơi để đưa con vào Bệnh viện huyết học ở TP.Hồ Chí Minh điều trị. Từ đó cho đến nay, cứ vài ba tháng cháu Bích lại phải vào TP.Hồ Chí Minh để tái khám và truyền máu.

 Cháu Bích và mẹ
Cháu Bích và mẹ - Ảnh: Hoàng Trọng

Thời gian gần đây, chị Hồng lại bị gai cột sống không lao động nặng được nên kinh tế gia đình càng khó khăn. Nhiều lần, đến thời hạn phải đưa cháu Bích đi tái khám và truyền máu nhưng gia đình không có tiền nên phải ở nhà. Những lần như thế Bích thường xuyên bị đột quỵ, lên cơn sốt, đau nhức… rồi kêu khóc suốt đêm. Gia đình chị Hồng rất mong được giúp đỡ để có tiền chữa bệnh, kéo dài sự sống cho cháu Bích.

Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1020 1000 0116 341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp cháu Hồ Thị Thu Bích; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình cháu Bích trong thời gian sớm nhất. Ngoài ra bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Hồ Thị Thanh Hồng, tổ 17, KV.2, P.Quang Trung, TP.Quy Nhơn, Bình Định.

Hoàng Trọng

>> Xin giúp cháu bé cứu con mắt còn lại
>> Xin giúp cậu học trò thông minh
>> Xin giúp một gia đình lâm cảnh khốn cùng
>> Xin giúp cháu bé 6 tuổi giảm nỗi đau
>> Xin giúp cậu bé bệnh tật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.