Hiến máu nhân đạo

07/02/2010 00:07 GMT+7

Ngày 6.2, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định phối hợp Trung đoàn Không quân 940 (thuộc trường Sĩ quan Không quân, Quân chủng Phòng không Không quân) tổ chức hiến máu nhân đạo.

Hơn 200 cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên quốc phòng của Trung đoàn Không quân 940 đã tham gia; thu được 145 đơn vị máu, tương đương hơn 36 lít. (Lê Trang)

Phát thuốc cho người nghèo

Sáng qua 6.2, nhóm y - bác sĩ TP.HCM cùng ban công tác từ thiện Thiền viện Vạn Hạnh (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) đã khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho trên 350 người cao tuổi nghèo tại xã Vĩnh Tân, H.Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. Tổng kinh phí khoảng 20 triệu đồng do các nhà hảo tâm đóng góp. (Trung Nguyên)

Tặng quà tết

* Sáng qua 6.2, Quận ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Q.8 (TP.HCM) đã tặng 600 phần quà Tết (500 ngàn đồng/phần) cho các gia đình nghèo trên địa bàn quận (ảnh) với tổng kinh phí 300 triệu đồng do Công ty TNHH dây và cáp điện Tân Cường Thành tài trợ. Cùng ngày, Công ty dầu gió Trường Sơn, Chi hội Từ Tâm và Chi hội Thủ Đức (thuộc Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM) cũng tặng 300 phần quà Tết trị giá 35 triệu đồng cho các hộ nghèo tại H.Châu Thành (tỉnh Long An).

Tin, ảnh: Lê Thanh

* Hôm qua, Công ty TNHH xử lý chất thải rắn Việt Nam phối hợp với Ủy ban MTTQ TP, Ủy ban MTTQ H.Bình Chánh, Ủy ban MTTQ xã Đa Phước (TP.HCM) đã tặng 500 phần quà (300 ngàn đồng/phần) cho các gia đình chính sách, khó khăn tại xã Đa Phước, trong đó có một phần cho Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Hai.

Tin, ảnh: Như Thảo

* Hôm qua 6.2, ông Nguyễn Xuân Hàn - Tổng giám đốc Công ty CP Dịch vụ Phú Nhuận (Maseco) đã trao cho đại diện Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh Gia Lai và Q.Phú Nhuận (TP.HCM) mỗi địa phương 500 triệu đồng để chăm lo Tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Cùng ngày, chương trình "Chia niềm vui - Cùng đón tết" do Công ty truyền thông NEO tổ chức được sự tài trợ của Vinamilk, URC và Dutch Lady đã lì xì cho gần 300 em học sinh Trường nuôi dạy trẻ em khuyết tật (TX Tân An, tỉnh Long An), Trung tâm Nhân ái (TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) và Trung tâm nuôi dạy trẻ vào đời sớm (tỉnh Bến Tre) với tổng trị giá hơn 100 triệu đồng. (Công Sơn)

* Trong 2 ngày 5 và 6.2, Hội Chữ thập đỏ Pháp phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định đã trao tặng 283 tấn gạo, 1.500 thùng hàng gia đình và 2.000 tấm bạt che mưa cho người dân của 26 xã thuộc 5 huyện ở tỉnh Bình Định, gồm: Tuy Phước, An Nhơn, Tây Sơn, Hoài n và Vân Canh bị thiệt hại trong cơn bão số 11 năm 2009. Tổng trị giá các nguồn hàng trên 4 tỉ đồng. (Phi Hùng)

* Ngày 6.2, tại 2 thôn Tà Lang và Giàn Bí, xã Hòa Bắc, H.Hòa Vang, TP Đà Nẵng, Công ty Công viên Đà Nẵng phối hợp với nhóm từ thiện ACE Thiện Văn, cùng một số tổ chức khác đã đến trao quà (350.000 đồng/phần) cho 176 hộ đồng bào dân tộc sinh sống ở đây.

Tin, ảnh: Diệu Hiền

* Tối 5.2, Điện lực Quảng Trị phối hợp với một số doanh nghiệp trên địa bàn đã tổ chức lễ trao quà "Nối vòng tay nhân ái"; tặng 30 suất quà (300.000 đồng/suất) cho học sinh nghèo thuộc Trung tâm Mái ấm tình hồng; quyên góp tại chỗ 78 triệu đồng để trao cho các hộ khó khăn trên địa bàn trong sáng 6.2.

Nguyễn Phúc

* Từ ngày 6 - 10.2, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Vĩnh Long trao tặng 250 phần quà Tết cho các hộ nghèo ở 2 huyện Vũng Liêm và Bình Minh. Mỗi phần quà trị giá 200.000 đồng, do Công ty Cổ phần Công nghệ môi trường Đức Việt (TP.HCM) tài trợ. (Ngọc Nhung)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.