Nhắc hàng xóm hát karaoke ồn, cụ ông 77 tuổi bị đánh: Phạt hành chính đủ thỏa đáng?

Lê Lâm
Lê Lâm
19/06/2020 08:37 GMT+7

Liên quan đến vụ việc một người đàn ông xông vào nhà đánh cụ ông 77 tuổi ở Biên Hòa (Đồng Nai) khiến mạng xã hội xôn xao mấy ngày qua. Mâu thuẫn xuất phát từ việc hát karaoke ồn ào, cụ ông qua nhắc thì phát sinh mâu thuẫn.

Như Thanh Niên đã đưa tin, vào chiều 17.5, ông Nguyễn Tặng (77 tuổi, ngụ P.Quang Vinh, TP.Biên Hòa) đang ngồi trên ghế ở phòng khách xem tivi thì bất ngờ Bùi Xuân Lĩnh (43 tuổi, hàng xóm) đẩy cửa bước vào nói chuyện.

Người đàn ông to khỏe đấm túi bụi ông già 77 tuổi từ mâu thuẫn do karaoke

Sau đó, Phan Trọng Tấn (37 tuổi, ngụ P.Bửu Hòa, TP.Biên Hòa) là bạn của Lĩnh đứng sẵn ở ngoài đường xông vào đánh túi bụi vào mặt cụ ông 77 tuổi rồi nhanh chóng đi ra ngoài. Ông Tặng cố gắng ngồi dậy và đuổi theo Tấn thì bị Lĩnh cản lại, mọi diễn biến được camera an ninh nhà ông Tặng quay lại.
Công an P.Quang Vinh đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Tấn về hành vi “xâm hại sức khỏe của người khác”.
Không đồng tình với quyết định này, cụ ông 77 tuổi bị đánh đã gửi đơn tố cáo đến Viện KSND TP.Biên Hòa, Công an TP.Biên Hòa, yêu cầu khởi tố vụ án để điều tra.
Ngày 8.6, Viện KSND TP.Biên Hòa gửi phản hồi với nội dung: “Căn cứ vào các quy định của pháp luật, Viện KSND TP.Biên Hòa đã chuyển đơn của ông đến Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa điều tra theo thẩm quyền”.
Ngày 17.6, trao đổi với Thanh Niên, Công an TP.Biên Hòa cho biết đang thụ lý hồ sơ vụ việc.

Ông già 77 tuổi nhập viện vì nhắc nhở hàng xóm hát karaoke

Theo luật sư Đỗ Văn Vinh (Đoàn luật sư Đồng Nai), hành vi của Phan Trọng Tấn thể hiện sự côn đồ nhưng chưa gây ra thương tích cho nạn nhân nên công an chỉ xử phạt vi phạm hành chính là đúng, điều này được quy định tại điểm E, khoản 2, điều 5 Nghị định 167/2013. Luật sư Vinh cho rằng nói nói Tấn “xâm phạm gia cư bất hợp pháp” là không đúng vì luật quy định: “Xâm phạm gia cư bất hợp pháp là xâm phạm chổ ở khi không được chủ nhà cho phép, xảy ra trong một khoảng thời gian dài làm mất tự do, gây ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của chủ nhà”.
Luật sư Đào Công Tráng (Đoàn Luật sư Đồng Nai) cho biết luật quy định tỷ lệ thương tật trên 11% mới khởi tố hình sự, tuy nhiên cũng có trường hợp ngoại lệ. Thường, những vụ việc như trên sẽ không khởi tố vụ án nhưng nếu người vi phạm tái phạm tương tự thì sẽ bị khởi tố.
Trả lời PV Thanh Niên, ông Tặng cho hay ông Lĩnh thường tổ chức hát karaoke to tiếng, ảnh hưởng đến sinh hoạt gia đình hàng xóm, nên ông Tặng ra nhắc nhở khiến hai bên xảy ra mâu thuẫn.

Giấy xuất viện của ông Tặng

Ảnh: Lê Lâm

Ông Tặng than thở: “Tôi già yếu, lại bị hành hung nên tinh thần hoang mang, đổ bệnh. Từ hôm đó đến nay, tôi đã nhập viện 2 lần. Lần thứ 1 là ngày 25.5 tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, bác sĩ chẩn đoán chấn thương đầu, tăng huyết áp, đái tháo đường, ngày 29.5 xuất viện. Tiếp đến, ngày 3.6 lại nhập viện Bệnh viện đa khoa Đồng Nai trong tình trạng nhiễm trùng huyết, tăng huyết áp, đái tháo đường, viêm dạ dày, rối loạn lo âu ám ảnh bị hại và chỉ mới xuất viện ngày 16.6”. Sau đó, ông cho chúng tôi xem giấy tờ ra vào bệnh viện và đúng là như vậy.

Người Sài Gòn hào hứng đi hát karoke trở lại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.