Nhà trong phố cổ

Nguyên Trang
Nguyên Trang
23/06/2018 15:00 GMT+7

Cách phố cổ Hội An 3 km, Khanh House như viên gạch nền giao thoa giữa kiến trúc truyền thống và hiện đại, tạo nên ngôi nhà vừa hài hòa với kiến trúc địa phương vừa có dấu ấn riêng, độc đáo của kiến trúc đương đại.

Đơn giản nhưng chất - đó là lời khen mà nhiều người danh cho Khanh House. Một ngôi nhà vừa mang dáng dấp hiện đại nhưng pha chút cổ kính, phù hợp với quy hoạch kiến trúc chung của Hội An.
Trong khuôn viên 8 x 25 m, trừ khoảng lùi 3 m dùng làm sân, ngôi nhà được bao quanh bởi khoảng sân vườn mát mẻ. Từ mỗi phòng ngủ của chủ nhà đều có thể nhìn ra khu vườn giúp làm dịu cái nắng nóng của miền Trung.
Ngôi nhà được chia thành 3 cụm riêng biệt. Khối phòng khách, bếp và phòng ăn đặt phía trước, tận dụng khoảng sân làm hồ cá để điều hoà không khí. Cụm phòng làm việc, liên kết với hai phòng ngủ phía sau nhà qua khoảng giếng trời, vừa tách biệt giữ sự riêng tư nhưng vẫn kết nối trong một khối chung.
Các gian phòng đều dùng cửa thượng song hạ bản, kiểu cửa truyền thống dùng trong ngôi nhà cổ ở Hội An, các thanh song có thể trượt kín hoặc điều chỉnh mở tùy ý để lấy gió, đưa ánh sáng vào nhà khi cần hoặc đơn giản đóng lại để giữ sự riêng tư cần thiết.
Nhà trong phố cổ1
Dùng hai màu trắng đen làm tông chủ đạo khi thiết kế, kiến trúc sư Lê Viết Hội từ Công ty 6717 Studio thổi luồng gió mới cho kiến trúc phố cổ. Không rêu phong, nhưng vẫn tạo cảm giác gần gũi với người địa phương. Từng chiếc đèn lồng treo trước hiên ấm áp gợi nên hình ảnh những đêm rằm phố cổ, mái ngói ấm dương tưởng cổ nhưng lại tân thời, sập cũ, bộ ghế tiện những con quay, hình ảnh của ngày xưa trong không gian mới… Từng góc nhà, từng khung cảnh, mỗi món vật dụng được bài trí tạo cho người chủ cảm giác quen thuộc khi trở về nhà, gần gũi trong sinh hoạt và mến yêu từng ngày, từng thời khắc hạnh phúc cùng với người thân trong ngôi nhà của mình.
Nhà trong phố cổ2
Ảnh: Quang Trần
Nhà trong phố cổ3
Nhà trong phố cổ4
Hướng tới sự tối giản, mỗi vật dụng, chậu cây, khoảng hở của giếng trời... đều được sắp đặt nhưng tạo cảm giác tự nhiên, thư thái, thoáng đãng cho người sử dụng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.