Nhà tiên tri Vanga dự đoán châu Âu diệt vong vào năm 2016

09/12/2015 12:12 GMT+7

Nhà tiên tri mù danh tiếng người Bulgaria mặc dù đã qua đời cách đây 20 năm nhưng từng dự đoán 'đại chiến Hồi giáo' sẽ bùng nổ và châu Âu sẽ diệt vong vào năm 2016.

Nhà tiên tri mù danh tiếng người Bulgaria mặc dù đã qua đời cách đây 20 năm nhưng từng dự đoán 'đại chiến Hồi giáo' sẽ bùng nổ và châu Âu sẽ diệt vong vào năm 2016.

Một phần tử IS cầm cờ tổ chức này ở Syria - Ảnh: ReutersMột phần tử IS cầm cờ tổ chức này ở Syria - Ảnh: Reuters
Bà Baba Vanga, nhà tiên tri mù lừng danh người Bulgaria qua đời vào năm 1996 ở tuổi 85, đã đưa ra nhiều dự đoán với xác suất chính xác lên đến 85%, theo tờ Daily Mail (Anh) ngày 8.12.
Bà Vanga từng đưa ra dự đoán chính xác về vụ tấn công khủng bố 11.9.2001 tại Mỹ và trận động đất - sóng thần năm 2004, sự trỗi dậy của tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS), đồng thời cảnh báo những phần tử Hồi giáo cực đoan sẽ xâm lược châu Âu vào năm 2016.
Trong suốt cuộc đời mình, bà Vanga đưa ra hàng trăm dự đoán, bao gồm “đại chiến Hồi giáo” sẽ bùng nổ sau cuộc nổi dậy “Mùa xuân Ả Rập” hồi năm 2010.
Bà Vanga cũng dự đoán “đại chiến Hồi giáo” sẽ diễn ra tại Syria và kết thúc vào năm 2043 với kết quả là một nhà nước Hồi giáo sẽ được hình thành, với thủ đô đặt tại... Rome (Ý).
Theo dự đoán của bà Vanga, châu Âu sẽ diệt vong vào cuối năm 2016. Các nhà nghiên cứu theo thuyết âm mưu nhận định IS, hiện chiếm được nhiều khu vực rộng lớn ở Iraq và Syria, có âm mưu bành trướng sang Libya và châu Âu, theo Daily Mail.
Trước khi động đất Ấn Độ Dương hay còn gọi là "Cơn địa chấn Sumatra-Andaman" xảy ra vào năm 2004, bà Vanga từng dự đoán “một đợt sóng lớn” ập vào các bờ biển, nhấn chìm nhiều người và thị trấn dưới biển nước.
Vào năm 1989, nhà tiên tri mù đã từng đưa ra dự đoán về vụ tấn công khủng bố 11.9, cho rằng “hai con chim thép” sẽ tấn công người Mỹ. Vào ngày 11.9.2001, bọn khủng bố cướp hai máy bay dân sự đâm vào tòa tháp đôi Trung tâm Thương mại Thế giới ở thành phố New York (Mỹ), khiến hơn 3.000 người chết.
Bà Vanga được cho là bị mất thị lực trong một cơn bão, lúc đó bà bị ngọn gió lớn cuốn đi rồi rơi xuống đất.
Sau này, bà Vanga cho rằng bà có khả năng nhìn thấy tương lai và thành lập một giáo phái. Nhiều người giàu, nổi tiếng, thậm chí các chính trị gia khắp nơi trên thế giới, đã tìm đến nhà tiên tri mù để nghe lời tiên đoán cũng như các lời khuyên của bà, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.