Nhà sư Việt Nam nhận tước vị cao quý của Hoàng gia Thái Lan

04/11/2017 10:33 GMT+7

Tại chùa Huyền Không (TX.Hương Trà), Giáo hội Phật giáo VN tỉnh Thừa Thiên-Huế, hệ phái Nam tông đã tổ chức đại lễ dâng y Kathina và đón nhận tước vị Chao Khun do Quốc vương Thái Lan dâng tặng thượng tọa Pháp Tông, trụ trì chùa Huyền Không.

Với lòng thành kính, Quốc vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej khi còn sống đã hạ chỉ ấn ký cúng dường tước vị Chao Khun cho thượng tọa Pháp Tông tại Cung điện Hoàng gia, Bangkok. Chao Khun là tước vị tinh thần cao quý thể hiện danh dự, bổn phận, sự tín nhiệm của Quốc vương trong các triều đại Hoàng gia Thái Lan, bậc hộ trì chánh pháp.

tin liên quan

Khám phá cổ tự gần 1000 năm để hiểu Phật giáo thời đó
Các nhà khảo cổ học đã tìm được ngôi đền ẩn tại Thành Đô, Trung Quốc. Đó là chùa Fugan, từng là nơi thờ cúng rất tôn nghiêm, đầy uy tín, rất tiếc nó đã bị hư hỏng do chiến tranh và mọi dấu vết hầu như biến mất trong thời nhà Tống.
Việc ban tặng tước vị Chao Khun mang ý nghĩa mong muốn gửi gắm sự ổn định và phát triển Phật giáo trong tay các vị sư có khả năng truyền thừa chánh pháp.
Thượng tọa Pháp Tông là nhà sư Phật giáo Nam tông VN đầu tiên trong lịch sử được sắc phong tước vị này. Đây cũng là sự kiện góp phần gắn kết quan hệ văn hóa, tôn giáo của nhân dân hai nước VN và Thái Lan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.