Nhà nữ sinh du lịch tử nạn khi xe rơi vực Hải Vân: Còn mỗi người em bị bệnh

10/01/2019 18:32 GMT+7

Thi thể Vũ Thị Thảo, người bị nạn trong vụ xe rơi xuống vực ở đèo Hải Vân, đã được đưa về Kiên Giang an táng. Rất đông người thân, bạn bè đến tiễn đưa nữ sinh.

Sau nhiều giờ chạy liên tục từ Đà Nẵng, đến 9 giờ 30 ngày 10.1, gia đình đã đưa thi thể nữ sinh Vũ Thị Thảo (21 tuổi) về quê (ở ấp Ngọc Thành, xã Vân Khánh Đông, H.An Minh, Kiên Giang) để mai táng.

Hàng trăm người nhân, hàng xóm và bạn bè của Thảo đã đến viếng, chia buồn cùng gia đình. Ông Vũ Bảo Trị (54 tuổi, cha Thảo) kể trong tiếng nấc: “Khi nghe tin vợ chồng tôi ngất, không tin nổi vào tai mình. Vợ chồng chúng tôi được nhà trường thông báo và đi Đà Nẵng trong đêm 8.1 để nhận thi thể con mang về. Xe chạy liên tục từ Đà Nẵng, đến 9 giờ 30 thì đến nhà”.
Ông Trị cũng cho biết, vợ ông là bà Phan Thị Thủy (53 tuổi, mẹ Thảo) đã khóc hết nước mắt. Trên xe từ Đà Nẵng về còn có bạn học của Thảo là Trần Thị Phi Nhung và một thầy giáo cùa Trường cao đẳng Kiên Giang đã tích cực hỗ trợ vợ chồng ông Trị.
Trường cao đẳng Kiên Giang đã cử 2 phó hiệu trưởng, cùng một số giáo viên đến phụ tiếp gia đình lo mai táng, chia buồn và có những hỗ trợ bước đầu. Cô Nguyễn Thị Hoàng Quyên, Phó hiệu trưởng nhà trường, cho biết trước mắt nhà trường hỗ trợ gia đình em Thảo 25 triệu đồng tiền thuê xe từ Đà Nẵng về và 20 triệu đồng tiền lo mai táng.
Ngay khi hay tin sự việc, đoàn Hội từ thiện DT ở P.Vĩnh Bảo, TP.Rạch Giá do anh Hình Y Phương dẫn đầu đã đến hỗ trợ 39 triệu đồng do Hội vận động được để hỗ trợ 3 trường hợp (gia đình em Vũ Thị Thảo, thầy Trương Trí Thông và em Ngô Thị Su Sal), mỗi trường hợp 13 triệu đồng.
Ông Vũ Bảo Trị thẫn thờ ngồi nhìn di ảnh của Thảo BÁCH HỶ
Gia cảnh em Thảo tương đối khó khăn. Nhà có 4 người nhưng chỉ có 5 công đất sản xuất lúa - tôm. Để có điều kiện cho Thảo đi học, hằng ngày ông Trị và bà Thủy phải làm thuê thêm. Vừa qua, ông Trị được vay 20 triệu đồng từ nguồn vốn vay hỗ trợ nước sạch và vệ sinh nông thôn.
“Cuối tháng 12.2018, tôi đưa con 10 triệu tiền thuê nhà trọ, học phí. Khi con nói đi thực tế 8 ngày, vợ chồng tôi gom đưa con 10 triệu đồng để đi”, ông Trị bồi hồi nói.
[VIDEO] Tai nạn trên đèo Hải Vân: Nước mắt vĩnh biệt cô nữ sinh tên Thảo
Theo ông Trị, Thảo còn có đứa em là Vũ Ngọc Trúc (11 tuổi) nhưng cháu bị bệnh kém phát triển. “Cháu Trúc học 5 năm lớp 1 nhưng không biết chữ. Thảo mất rồi, vợ chồng tôi chỉ còn cháu Trúc”, ông Trị rưng rưng.
Biết gia cảnh em Thảo quá khó khăn, anh Hình Y Phương cho hay sẽ vận động bạn bè hỗ trợ thêm cho gia đình ông Trị để trả tiền vay từ nguồn vốn vay hỗ trợ nước sạch và vệ sinh nông thôn.
[VIDEO] Xe chở sinh viên bị lật ở đèo Hải Vân, ít nhất 1 người chết
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.