Nhà máy xả nước bẩn, gây ô nhiễm khu dân cư tại TP.HCM

Thanh Đông
Thanh Đông
06/09/2018 10:06 GMT+7

Nhiều hộ dân ở khu dân cư Bình Hưng (TP.HCM) phải sống với mùi hôi thối bốc lên từ nước thải của một công ty. Dù đã phản ánh nhiều lần đến chính quyền nhưng tình trạng vẫn không được cải thiện.

Ông N.V.T, nhà ở sát công viên đường 24, khu dân cư (KDC) Bình Hưng (ấp 2, xã Bình Hưng, H.Bình Chánh) phản ánh: “Hơn một năm qua, các công ty trú đóng ở đường Tạ Quang Bửu, P.6, Q.8 (tiếp giáp với công viên 24, KDC Bình Hưng) liên tục xả nước thải, hôi thối sang công viên. Lúc đầu, họ xả vào ban đêm, sau đó xả liên tục cả ngày. Phần lớn vườn hoa của công viên bị ngập nước bẩn và tràn vào nhà nhiều hộ dân, khiến cuộc sống của bà con vô cùng cực khổ”.
Cũng theo ông T., một trong số nhiều công ty trú đóng gần công viên có Công ty TNHH công nghiệp thương mại Phước Bình (địa chỉ 1023 Tạ Quang Bửu, P.6, Q.8) là đơn vị chuyên sản xuất giày. Bà con KDC Bình Hưng đã làm đơn gửi UBND xã Bình Hưng nhờ can thiệp. Tuy nhiên, tình trạng không khá hơn mà nước thải càng tù đọng, hôi thối.
UBND xã Bình Hưng cho biết, từ tháng 10.2017 - 8.2018, UBND xã nhiều lần gửi công văn đến UBND P.6, Q.8 đề nghị phối hợp giải quyết tình trạng xả thải và các vấn đề khác liên quan môi trường do các công ty trú đóng trên địa bàn P.6, Q.8 gây ra cho người dân xã Bình Hưng. “Gần đây nhất, UBND xã Bình Hưng có Công văn số 2880 ngày 22.8.2018 gửi UBND P.6, Q.8 kiến nghị xử lý việc xả thải của các công ty trú đóng trên địa bàn này. Tuy nhiên, đến nay, UBND P.6, Q.8 vẫn chưa phản hồi gì”, một cán bộ địa chính xã Bình Hưng nói.
Ngày 4.9, ông Phạm Hồ Vũ, công chức tư pháp - hộ tịch, UBND P.6, Q.8, cho biết: “Đến nay, UBND P.6 không nhận được bất kỳ phản ánh, khiếu nại nào của người dân về việc các công ty xả thải, gây ô nhiễm. UBND phường cũng không nhận được công văn từ UBND xã Bình Hưng. Sau khi nghe báo phản ánh, UBND P.6 sẽ tổ chức kiểm tra, rà soát và có công văn trả lời UBND xã Bình Hưng và quý báo”.
Mong rằng, UBND P.6 sớm xác minh việc xả thải của các công ty trú đóng trên địa bàn, có biện pháp xử lý nhằm chấm dứt tình trạng xả thải gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.