Nhà máy ở Trung Quốc sản xuất tã người lớn bằng cách tái chế tã

17/03/2017 21:36 GMT+7

Trong một vụ bê bối mới nhất về đạo đức kinh doanh, một nhà máy ở Trung Quốc vừa bị phát hiện sản xuất tã người lớn bằng cách tái chế những chiếc tã đã sử dụng.

Tờ South China Morning Post ngày 16.3 đưa tin hôm trước đó, đội kiểm tra liên ngành gồm các quan chức y tế, thương mại và kiểm soát chất lượng sản phẩm ở thành phố Lâm Nghi, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) đã phát hiện một nhà máy địa phương vi phạm các quy tắc đạo đức kinh doanh và an toàn sản phẩm vì sản xuất tã người lớn bằng cách tái chế những chiếc tã đã qua sử dụng.
Trong quá trình kiểm tra, họ thấy những bao lớn đựng tã đã qua sử dụng chất cao 5 mét bên trong nhà máy. Những chiếc tã đã sử dụng này được cắt xén và nằm vương vãi trên sàn nhà máy rộng 400 m2. Chúng bốc lên mùi hôi rất khó chịu.
Nhiều máy móc đang được vận hành để chiết xuất cotton từ những chiếc tã đã sử dụng. Cotton thu được sẽ được sử dụng làm nguyên liệu thô cho những chiếc tã mới. Hiện vụ việc đang được điều tra. Vẫn chưa rõ nhà máy trên thu gom tã đã qua sử dụng từ đâu.
Máy chiết xuất cotton từ những chiếc tã đã qua sử dụng Ảnh chụp trang web scmp
Đây là vụ bê bối mới nhất trong hàng loạt vụ tái chế rác thải trái phép xảy ra trong 10 năm qua ở Trung Quốc.
Cuối năm 2016, công an ở quận Thê Hà, thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô phát hiện một cơ sở tái chế rác thải y tế trái phép. Công an cho biết cơ sở này mua rác thải y tế bao gồm túi đựng nước tiểu, ống đựng máu xét nghiệm, ống tiêm...để tái chế rồi sản xuất đồ chơi trẻ em và bát đĩa nhựa.
Công an đã khởi tố 3 đối tượng liên quan đến vụ việc Năm 2007, một nhà máy ở Trung Quốc cũng bị phát hiện tái chế bao cao su đã sử dụng để sản xuất ...dây chun buộc tóc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.