Nhà máy chế biến gỗ xả nước thải gây ô nhiễm môi trường

02/12/2017 16:10 GMT+7

Sáng 1.12, một số người dân xã Nghĩa Hội (H.Nghĩa Đàn, Nghệ An) đến cổng Nhà máy chế biến gỗ Nghệ An của Công ty lâm nghiệp Tháng Năm đóng trên địa bàn xã

Họ phản đối việc nhà máy xả thải nước có màu đen, hôi thối ra suối khiến cá tự nhiên chết.
Theo phản ảnh của người dân, nhà máy trên thường lợi dụng mưa lũ để xả thải và từ ngày 30.11 đã xả lượng nước rất lớn chưa xử lý ra suối. Nước thải sau đó chảy xuống khu vực các xóm 5, 6, 7 và 8 của xã Quỳnh Thắng (H.Quỳnh Lưu, Nghệ An), gây ô nhiễm nghiêm trọng, rồi chảy về hồ Vực Mấu nằm ở phía hạ lưu của dòng suối.
Chiều 1.12, ông Lê Văn Nga, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Thắng, cho biết việc xả thải trên diễn ra từ nhiều tháng nay, khiến người dân rất bức xúc. Ông Lê Đức An, Trưởng phòng TN-MT H.Nghĩa Đàn, xác nhận có hiện tượng cá chết do nước thải từ nhà máy chế biến gỗ của Công ty lâm nghiệp Tháng Năm. Phòng này đã kiểm tra, yêu cầu doanh nghiệp chấm dứt việc làm trên và sẽ có hướng xử lý sau. Theo ông An, việc xả thải của nhà máy khiến cá chết là do 2 ngày nay mất điện, hệ thống xử lý thải hoạt động không được triệt để.
Nhà máy chế biến gỗ Nghệ An thuộc Công ty CP lâm nghiệp Tháng Năm do Tập đoàn TH đầu tư, có tổng mức đầu tư 300 triệu USD, hoạt động từ tháng 9.2016 và được quảng cáo là nhà máy chế biến gỗ ván thanh và gỗ MDF lớn nhất, hiện đại nhất Đông Nam Á.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.