Nhà mạng đối xử với khách hàng như thế nào khi 5G đã xuất hiện?

22/12/2020 09:00 GMT+7

5G hứa hẹn sẽ mở ra cuộc cách mạng về kết nối, là kỳ vọng cho kỷ nguyên mới của công nghệ. Tại Việt Nam, nhiều nhà mạng đã bắt đầu có những chương trình thử nghiệm 5G trên phạm vi nhỏ.

Vậy khi 5G xuất hiện, phần lớn người dân Việt Nam đang dùng mạng 3G/4G sẽ được các nhà mạng đối xử như thế nào?

Liệu 5G có thực sự thay thế hoàn toàn 3G/ 4G?

Tính đến thời điểm hiện tại, so với các mạng cũ như 4G, hay 3G, công cuộc triển khai 5G được đánh giá có tốc độ và mức độ phủ sóng nhanh nhất. Một số quốc gia đi đầu trong lĩnh vực này phải kể đến Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ…
Đến năm 2023, khi được triển khai ở diện rộng dự kiến sẽ có khoảng 1 tỉ người dùng 5G, và con số này sẽ còn tăng rất nhanh khi tốc độ chạy đua công nghệ của các nước phát triển đang không ngừng tăng tốc. Khi đó mạng 5G sẽ nắm vai trò “thống trị” và dần thay đổi cuộc chơi, mở ra sự phát triển cho máy bay không người lái, hệ thống điều khiển tự động và IoT.
Vậy còn ở Việt Nam, khi tương lai 5G thực sự phủ sóng diện rộng, có cần thiết phải chuyển đổi toàn độ mạng 3G, 4G? Trên thực tế 5G sẽ không thay thế 4G hoàn toàn, 5G sẽ được xây dựng và tối ưu trên hệ thống mạng 4G hiện có, thậm chí khi 5G phát triển người dùng có cơ hội kết nối 4G nhanh hơn với nhiều lợi ích hơn.
5G mới chỉ đang manh nha tại Việt Nam, các nhà mạng đang bước đầu xây dựng và có kế hoạch triển khai hệ thống trạm thu phát sóng. Để 5G thực sự “thống trị" còn là một bài toán rất lớn, và cần nhiều thời gian hơn. Khi đó các nhà mạng vẫn phải đảm bảo lợi ích cho khách hàng với mạng 4G.

Bài toán phổ cập 4G và cuộc chạy đua ưu đãi data của các nhà mạng

Nhu cầu dùng smartphone truy cập internet ngày càng tăng cao, đây cũng chính là thời điểm các nhà mạng đưa ra thị trường những gói data với nhiều ưu đãi và cơ chế thay đổi, đem lại cho khách hàng trải nghiệm và quyền lợi tốt nhất.
Chưa cần bàn xa đến 5G, để phổ cập 4G ở Việt Nam cũng đang là bài toán được các nhà mạng tập trung giải quyết. Để khuyến khích khách hàng chuyển đổi sang mạng 4G, ngay tức thì những chương trình đổi sim 4G miễn phí ra đời. Không cần đến cửa hàng, chỉ cần những thao tác đơn giản qua hệ thống tổng đài, người dùng được đổi sim nhanh chóng và nhận được rất nhiều ưu đãi như Free 5GB, 15GB, thậm chí 90GB data.
Chương trình ưu đãi liên tiếp được đưa ra, giúp khách hàng có trải nghiệm 4G tốt nhất

Chương trình ưu đãi liên tiếp được đưa ra, giúp khách hàng có trải nghiệm 4G tốt nhất

Xuyên suốt năm 2020, các nhà mạng trong đó có Viettel đã luôn nỗ lực phổ cập 4G đến khách hàng. Đặc biệt trong các dịp lễ, tết trong năm, Viettel luôn là nhà mạng duy nhất áp dụng ưu đãi 4G cho cả tập khách hàng cũ và mới. Đặc biệt, chương trình ưu đãi cuối năm “Nhắn 4G, quà bất ngờ” triển khai từ đầu tháng 10.2020, đến hiện tại đã có 5,5 triệu lượt tham gia, khi Viettel tung ra không chỉ 1 mà đến 6 ưu đãi cho khách hàng bằng cách soạn tin “4G” gửi 191.
“Nhắn 4G, quà bất ngờ" hiện đang nhận được sự quan tâm và tham gia của đông đảo của khách hàng, người nổi tiếng và được nhắc đến trên rất nhiều các phương tiện truyền thông. Chương trình được đánh giá thành công khi mỗi khách hàng đều trở thành 1 đại sứ lan tỏa 4G, họ có thể tặng lại các gói data mình nhận được cho bạn bè/người thân là các thuê bao sử dụng smartphone và chưa sử dụng data.
Viettel chiếm ưu thế khi mang đến 6 ưu đãi cho khách hàng trong chương trình “4G cho mọi người”

Viettel chiếm ưu thế khi mang đến 6 ưu đãi cho khách hàng trong chương trình “4G cho mọi người”

Cuộc chạy đua ưu đãi không chỉ đem đến những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng mà còn là điều kiện cần để các nhà mạng trong tương lai có thể phát triển các tiện ích số nhanh và mạnh hơn.
Hiện tại, số lượng người dùng smartphone và mạng 4G chủ yếu là người dân thành thị, sống ở các thành phố lớn. Để smartphone và 4G thực sự trở thành nhu cầu của hầu hết người dân Việt Nam, các nhà mạng sẽ cần nhiều hơn những chính sách ưu đãi và các chương trình hợp tác với các nhà sản xuất điện thoại trong nước để mang smartphone cũng như 4G đến với mọi người.
Cách thức tham gia chương trình “4G cho mọi người”
Soạn tin nhắn “4G” gửi 191.
Bấm *098#, chọn 1. CT 4G cho moi nguoi
Truy cập ứng dụng My Viettel, click vào banner chương trình Quét mã QR Code của chương trình hoặc click vào link sau: https://viettel.vn/4gchomoinguoi, đăng nhập bằng mật khẩu hoặc OTP gửi về điện thoại khách hàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.