Nhà mạng chung tay hành động vì sức khỏe của cộng đồng

09/04/2019 10:59 GMT+7

Vietnammobile đã và đang là nhà mạng có những hành động tích cực, thiết thực vì cộng đồng thông qua các chương trình hoạt động an sinh xã hội.

Vừa qua ngày 7.4, tại vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ, nhà mạng Vietnamobile là đơn vị tài trợ và là nhà đồng hành cùng chương trình Ngày sức khỏe thế giới năm 2019 hưởng ứng chương trình sức khỏe Việt Nam và tôn vinh Thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu lần thứ 8.
Tham gia hoạt động này, các nhân viên của Vietnamobile cùng 300 bác sĩ trẻ và hàng nghìn đoàn viên thanh niên đã cùng chung tay tuyên truyền, kêu gọi không chỉ người dân Hà Nội mà còn hướng tới lan tỏa rộng ra toàn cộng đồng chăm chỉ rèn luyện sức khỏe mà còn khuyến khích mọi người cùng chung tay lan tỏa lối sống lành mạnh, tích cực đến cộng đồng. Đây là năm đầu tiên nhà mạng này đồng hành cùng Ngày sức khỏe thế giới.
Vietnamobile đã có mặt tại thị trường Việt Nam hơn 10 năm. Không chỉ thực hiện cam kết mang lại cho người dùng nhiều quyền lợi từ việc sử dụng dịch vụ của mình, Vietnamobile còn cam kết mang lại cho cộng đồng nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực hơn thông qua các hoạt động trách nhiệm xã hội.
Đại diện nhà mạng chia sẻ, Bên cạnh việc mang đến những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng Việt Nam, đơn vị rất quan tâm và triển khai thực hiện các hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội một cách nghiêm túc và đang có các kế hoạch cụ thể trong tương lai gần để đóng góp được nhiều hơn cho cộng đồng. Cụ thể, trong ngày sức khỏe thế giới, đơn vị đồng hành cùng chương trình để triển khai nhiều hoạt động nhằm nâng cao nhận thức, thực hành của mỗi người dân để thực hiện các hành vi có lợi cho sức khỏe, tự chăm sóc bảo vệ và nâng cao sức khỏe cá nhân, gia đình và cộng đồng. Tăng cường sự tham gia, phối hợp liên ngành để xây dựng môi trường nâng cao sức khỏe, giảm thiểu các nguy cơ sức khỏe cho người dân và cộng đồng.
Tại chương trình, các thành viên, nhân viên của Vietnamobile cùng hơn 5.000 đoàn viên thanh niên và lực lượng y bác sĩ trẻ tham gia đồng diễn dân vũ và tập thể dục 3 phút giữa giờ. Cùng với đó, người dân tham gia sàng lọc được tư vấn, chụp X - quang phổi miễn phí, xét nghiệm tiểu đường, đo phân tích huyết áp và khám sàng lọc ung thư; cũng như được tặng các sản phẩm của nhà tài trợ.
Ngoài ra, Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư cùng các tình nguyện viên cũng tổ chức vận động hiến máu, góp phần quyết định đảm bảo cung cấp kịp thời máu và các chế phẩm máu an toàn cho cấp cứu và điều trị. Sau Lễ phát động là chương trình đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe thế giới và chương trình Sức khỏe Việt Nam “Đi bộ 10.000 bước chân”.
Không chỉ có vậy, Vietnamobile cho biết, với mỗi người tham gia trong chương trình "đi bộ 10.000 bước chân" nhà mạng này sẽ đóng góp 50.000 đồng, tổng số tiền sẽ được chuyển trực tiếp tới Quỹ an sinh xã hội. Kết thúc chương trình, với số lượng người tham gia lên tới 5000 người, nhà mạng này đã trao tặng 250 triệu đồng trực tiếp cho Quỹ an sinh xã hội để triển khai các hoạt động hỗ trợ bệnh nhân, bao gồm: Tặng quà cho bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh khó khăn, ủng hộ các suất ăn tình thương, ủng hộ bệnh nhi mắc bệnh tim bẩm sinh.
Ngày sức khỏe thế giới là hoạt động trong những chuỗi hoạt động do Bộ Y tế chỉ đạo, với mục tiêu tăng cường nhận thức, khuyến khích người dân chăm lo sức khỏe ban đầu, thiết thực triển khai Nghị quyết số 20/NQ-TW về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân, Nghị quyết số 21/NQ-TW về công tác dân số trong tình hình mới, kết hợp nguồn lực ngân sách nhà nước và nguồn lực đóng góp xã hội, hướng tới thông qua sử dụng bảo hiểm y tế để chi trả cho các hoạt động khám sàng lọc, phát hiện sớm các bệnh không lây nhiễm và tăng cường vận động thể chất.
Hiểu được sự phát triển bền vững của doanh nghiệp phải dựa trên nền tảng vững chắc của cộng đồng, Vietnamobile hy vọng rằng những hoạt động vì cộng đồng sẽ giúp đỡ được nhiều hơn cho những đối tượng kém may mắn và qua đó góp phần vào sự phát triển chung của toàn cộng đồng xã hội.
Công ty Cổ phần Viễn thông Vietnamobile là đơn vị viễn thông duy nhất tại Việt Nam có vốn đầu tư nước ngoài và cung cấp dịch vụ dữ liệu di động tốc độ cao trên toàn quốc, dưới thương hiệu Vietnamobile. Hai cổ đông chính của Vietnamobile là Hanoi Telecom và Tập đoàn Viễn thông châu Á Hutchison (HAT). Vietnamobile cam kết nâng cao chất lượng mạng di động, đem đến cho khách hàng những dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế với các gói cước cạnh tranh. Tập đoàn Viễn thông châu Á Hutchison thuộc CK Hutchison Holdings, với kinh nghiệm kinh doanh viễn thông tại nhiều nước và vùng lãnh thổ trên thế giới, bao gồm: Indonesia, Việt Nam, Sri Lanka, Úc, Austria, Đan Mạch, Hong Kong, Ireland, Ý, Macau, Thụy Điển và Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.