Nhà hàng món Huế đóng cửa hàng loạt: Chủ nợ ngao ngán vì được hứa, tố với công an

23/10/2019 16:01 GMT+7

Rất nhiều nhà cung cấp đã tập trung trước trụ sở công an TP.HCM nộp hồ sơ tố cáo chuỗi Nhà hàng Món Huế của công ty Huy Việt Nam lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sáng 23.10.

Khoảng 10 giờ sáng ngày 23.10, rất nhiều nhà cung cấp là đại diện pháp nhân cho các doanh nghiệp hoặc hộ kinh doanh cá nhân đã tập trung trước trụ sở công an TP.HCM nộp hồ sơ tố cáo chuỗi Nhà hàng Món Huế của công ty Huy Việt Nam lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Anh Võ Công Thuận, đại diện pháp nhân của Nhà cung cấp rau củ quả Bảy Hùng vừa bước ra khỏi trụ sở công an TP.HCM chia sẻ sự bức xúc với phóng viên. “Bên Món Huế hứa hẹn 2 chuyện. Những người có công nợ dưới 500 triệu thì họ sẽ trả nhỏ giọt, giống như họ trả góp vậy đó. Mỗi một tháng là 50 triệu, còn những người công nợ 500 triệu đổ lên, mỗi một tháng trả 100 triệu.”

Nhà cung cấp của Món Huế đến công an TP.HCM tố cáo lừa đảo - Thực hiện: Lê Nam

Anh Thuận cho biết, phía công ty anh cung cấp mặt hàng rau củ quả cho chuỗi hệ thống Nhà hàng Món Huế của công ty Huy Việt Nam đã gần 4 năm nay. Số công nợ trong bản đối chiếu cuối cùng với bên Món Huế của công ty anh Thuận lên tới gần 1,3 tỉ đồng.

Anh Thuận kể sự việc “tan đàn xẻ nghé” bắt đầu diễn ra cách đây 1 tuần. “Khi đó chúng tôi vẫn liên lạc được với phía nhà hàng nhưng họ đột ngột không nhận hàng nữa, cũng không giải thích nguyên do. Sau đó, tôi mới lên công ty ở địa chỉ 302-304 Võ Văn Kiệt, Q.1, TP.HCM để tìm hiểu thì vô tình gặp được các nhà cung cấp khác bị tình trạng tương tự”.

"Tụi tôi hoàn toàn mất cảnh giác", anh Thuận lên tiếng

Lê Nam

“Cách đây không lâu, bên món Huế vẫn họp các nhà cung cấp lại để trấn an tụi tôi rằng không có vấn đề gì xảy ra hết, mục đích để dễ dàng tẩu tán tài sản. Thậm chí bên đó còn ra bản đối chiếu công nợ bình thường, giống như những kì trước, những năm trước. Tụi tôi hoàn toàn mất cảnh giác”.

“Trong buổi họp cuối cùng với phía nhà cung cấp chúng tôi, bên đó nói mỗi một tháng sẽ trả 100 triệu. Dù có lấy ít hay lấy nhiều đi nữa cũng sẽ trả 100 triệu. Tất cả các nhà cung cấp tụi tôi đều quá yên tâm. Bùng một phát, họ không lấy hàng cũng không trả tiền, cũng không thể gọi điện được nữa”, anh Thuận nói.

Số công nợ trong bản đối chiếu cuối cùng với bên Món Huế của công ty anh Thuận lên tới gần 1,3 tỉ đồng

Lê Nam

Một đơn vị khác cũng bị phía công ty Huy Việt Nam còn nợ số tiền tương tự là nhà cung cấp Thanh Nhân, chuyên cung cấp thịt bò. “Hiện nay số công nợ đã vượt 2 tháng quy định trong hợp đồng. Ban đầu họ chỉ hứa hẹn sẽ thanh toán nhưng sau đó im hẳn và không thể liên lạc được nữa”. Đại diện pháp nhân của Thanh Nhân khá lớn tuổi, đi cùng nhân viên của mình tới trụ sở công an TP.HCM trong tâm trạng lo lắng, mệt mỏi.

Đại diện pháp nhân của Thanh Nhân khá lớn tuổi, ông bày tỏ sự lo lắng, mệt mỏi sau buổi làm việc sáng nay

Lê Nam

Không chỉ các nhà cung cấp công ty lớn trở thành nạn nhân của của công ty Huy Việt Nam, nhiều hộ kinh doanh cá nhân cũng đến trụ sở công an TP.HCM sáng nay để làm hồ sơ tố cáo.

Anh Thể, hộ kinh doanh cá nhân cung ứng sản phẩm lá chuối, cốt dừa, dừa tươi và nước dừa cho chuỗi nhà hàng Món Huế cho biết, hiện số công nợ lên tới 165 triệu đồng. “Đã 8 tháng rồi tôi chưa được thanh toán. Lần nhận tiền cuối cùng từ bên Món Huế là vào khoảng đầu tháng 3. Bên Huy Việt Nam không đưa ra hướng giải quyết gì hết. Không nói lời nào, ngưng hàng không lý do”.

Anh Thể, hộ kinh doanh cá nhân cung ứng sản phẩm lá chuối, cốt dừa, dừa tươi và nước dừa cho chuỗi nhà hàng Món Huế

Lê Nam

“Lúc trước là có một bên đặt hàng, một bên là bộ phận kế toán thanh toán. Gọi điện không nghe máy, nhắn cho các bạn ở bên đặt hàng và các bạn kế toán thì bạn nào cũng báo nghỉ công ty rồi, không liên quan nữa. Tới lúc mình tới công ty thì công ty đang dọn dẹp. Các bạn nhân viên đang dọn đồ hết rồi”, anh Thể nói về quá trình liên lạc không thành với phía đơn vị mua hàng.

Anh Thể cũng bày tỏ sự hoang mang sau buổi làm việc buổi sáng tại đây: “Nói chung bây giờ cũng chưa có ai tư vấn về mảng pháp lý nên cũng chỉ đi theo mọi người. Mọi người đi đâu mình đi đấy thôi. Giờ bảo đi đúng hay đi sai thì cũng theo mọi người thôi chứ giờ cũng không biết đường nào.”

Các nhà cung cấp cho chuỗi nhà hàng Món Huế có mặt tại trụ sở Công an TP.HCM sáng nay

Lê Nam

“Cơ quan có chức năng phải phong tỏa tài sản của nó lại. Không thể nào lấy tài sản của người Việt rồi rút ra ngoài làm triệu phú đô la. Không thể dễ dàng như vậy được. Toàn là mồ hôi công sức của nhà cung cấp tụi tôi không, thậm chí cả máu nữa”, đại diện các nhà cung cấp cho chuỗi Nhà hàng Món Huế của công ty Huy Việt Nam, Anh Võ Công Thuận (công ty Bảy Hùng) bức xúc nói.

Hiện nay, một nhóm trên Zalo tập hợp các nhà cung ứng của Món Huế mới được thành lập đã có hơn 100 thành viên. Tổng hợp lại số công nợ mà các nhà cung cứ cho biết, số công nợ Món Huế với các nhà cung cấp dao động từ 500 đến 2 tỉ đồng.

Một hộ cung cấp hạt sen, mắm ruốc, trái vả ở Huế, chị P.T.L.P cũng gửi thông tin khẩn thiết đến Thanh Niên vì số nợ của Nhà hàng Món Huế đối với hộ gia đình này lên tới 330 triệu, trong đó chi nhánh phía Nam của công ty này nợ 210 triệu, chi nhánh phía Hà Nội nợ 120 triệu. Chị P.T.L.P cho biết gia đình chị đã cung cấp cho Nhà hàng này từ hơn 6 năm nay, mọi năm đều trả tiền đầy đủ nhưng riêng năm nay chưa thanh toán số tiền 330 triệu.

Một phần công nợ của chị P.T.L.P với Nhà hàng Món Huếtừ đầu năm đến giờ

Nhân vật cung cấp

Chị P.T.L.P cho biết, mất một món tiền lớn như vậy với một gia đình chị quá sức chịu đựng và không biết kêu ai để có được sự giúp đỡ đòi lại tiền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.