Nhà hàng chưa kịp khai trương vì dịch, ông chủ nấu luôn cơm tặng người nghèo

10/06/2021 09:12 GMT+7

Câu chuyện ông chủ nhà hàng chay chưa kịp khai trương quán thì dịch Covid-19 bùng phát, Gò Vấp được phong tỏa. Quán chưa kịp bán buôn, ông chủ đã bỏ tiền túi nấu cơm phát miễn phí cho người khó khăn.

Bỏ tiền túi đến khi hết phong tỏa

Anh Lê Chí Công (25 tuổi) là chủ nhà hàng Vừng Buffet Chay và Thiền Trà (đường Nguyễn Oanh, Q.Gò Vấp, TP.HCM). Nhà hàng chuẩn bị khai trương thì dịch bệnh bùng phát, chưa kinh doanh được ngày nào nhưng anh Công vẫn quyết định thực hiện ý định giúp người nghèo của mình.

Sáng 10.6: Thêm 70 ca Covid-19, TP.HCM có 26 bệnh nhân mới

“Tôi bỏ tiền túi ra làm vì tôi luôn có quan điểm mình sống và làm việc ở đâu thì mình làm thiện và tạo phước ở đó. Lúc đầu chỉ là suy nghĩ tự phát thôi vì ở nhà cũng không làm gì. Rồi tôi cũng nói ý này với vài người bạn và sư thầy. Mọi người ủng hộ và giúp tôi kết nối thêm các nhà hảo tâm. Tôi nhận thêm được nhiều gạo và một số thực phẩm nên quyết định nấu phát mỗi ngày đến khi Q.Gò Vấp bỏ giãn cách”, anh Công chia sẻ.
Người chạy xe ôm, giao hàng... đến nhận cơm là chủ yếu

Người chạy xe ôm, giao hàng... đến nhận cơm là chủ yếu

Bạn bè và hàng xóm thân quen phụ giúp anh chuẩn bị 50 suất ăn/ngày. Thực phẩm được anh mua ở chợ gần nhà. Mỗi suất ăn tặng người nghèo còn có thêm sữa và khẩu trang. Đến nay suất cơm lại đầy đặn thêm vì có 5 kg gạo đi kèm, giúp bà con nghèo Gò Vấp vượt qua khó khăn bởi dịch Covid-19.
Chủ nhà hàng tâm sự: “Ngày đầu tiên, tôi phát hết 50 suất trong vòng 10 phút. Các chú chạy xe ôm, giao hàng, các cô lượm ve chai lại lấy cơm là chủ yếu. Tôi biết nấu 50 phần không đủ nhưng tôi nấu mỗi ngày. Tôi muốn gửi tới mọi người những hộp cơm chay ngon, chất lượng hơn số lượng”.

Giá trị của sẻ chia

Hiện tại, anh Công được người hảo tâm ủng hộ 1 tấn gạo và 200 thùng mì. Anh đang xin P.17 (Q.Gò Vấp), nơi anh sinh sống, danh sách gia đình khó khăn để tặng thêm gạo và mì. Khi Gò Vấp phong tỏa, ngày đầu phát cơm, anh Công và nhóm tình nguyện đã nhận lại tấm lòng từ bà con.

Chủ quán bò tơ nấu ngàn phần cơm trưa cho dân nghèo Gò Vấp giữa Covid-19

Không chỉ nhà hàng chay của anh Công, mà nhiều câu chuyện dễ thương cũng diễn ra ngay ở Gò Vấp. 10 ngày Gò Vấp phong tỏa cũng là là khoảng thời gian quán Bò tơ Năm Sánh (hẻm 293 Quang Trung, P.8, Q.Gò Vấp) phát cơm miễn phí cho người khó khăn. Quán đã phát cả ngàn phần cơm miễn phí vào 11 giờ hằng ngày. Bà Đặng Thị Thập (60 tuổi, ngụ đường Lê Đức Thọ, Q.Gò Vấp) trong lúc đợi cơm, cho biết mẹ con bà nhặt ve chai, đẩy xe xung quanh khu vực Gò Vấp. “Thấy người ta bảo nhau nên cũng đến nhận cơm, nhận 2 phần, một phần cho con. Người Sài Gòn rất tốt bụng, giữa dịch bệnh thế này mà vẫn nấu cơm miễn phí cho người nghèo khổ như chúng tôi”.
Hồng Hạnh
Anh Lê Sắc (31 tuổi, nhân viên văn phòng), bạn anh Công, sang giúp anh ngày đầu chứng kiến câu chuyện và chia sẻ lên mạng xã hội. Anh viết: “Hôm qua đang phát bình thường thì có anh shipper chạy xe tới nhận đồ ăn. Bên nhóm phát cho anh 1 phần cơm chay, khẩu trang và sữa. Anh hỏi nhóm tôi có mấy người. Xong anh ấy đi đâu đó 5 phút sau quay lại gửi tặng thầy trò nhóm mình 6 - 7 ly nước mía, trà tắc. Lúc đó nhóm mình ai cũng vừa sững sờ vừa xúc động, thấy sao đời thường này mà thương quá vậy. đúng là trong mùa dịch Covid-19 giá trị chia sẻ mới thấy rõ hơn bao giờ hết. Nhóm có gửi anh thêm phần cơm, khẩu trang và sữa nữa mà anh nhất quyết không nhận thêm, phải năn nỉ mãi anh mới nhận”, anh Sắc bùi ngùi chia sẻ.
Anh Công cũng vừa cười vừa xúc động: “Tôi hơi giật mình vì lúc anh chạy tới đứng đếm số lượng người có mặt. Lúc anh mua nước mang lại tôi mới hiểu ra và lòng dâng lên cảm xúc khó tả, ấm áp và nghĩa tình”. Đó cũng là động lực không chỉ cho riêng anh Công, anh Sắc mà cho tất cả những ai đang miệt mài với công việc thiện nguyện, san sẻ trong mùa dịch Covid-19. Cư dân mạng tin rằng dịch bệnh rồi sẽ qua đi bởi sự đồng lòng, tình yêu thương và sự chia sẻ của chính người Việt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.