Nhà đa năng của người trẻ năng động

03/12/2017 20:00 GMT+7

Khuôn viên 60 m 2 là nơi kết hợp nhà ở và Co-Working Space mini. Ở đó, chủ nhà làm việc cùng các cộng sự nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ, tiện nghi.

Đây cũng là xu hướng mới trong thiết kế căn hộ đa năng dành cho giới trẻ thành thị.
Thành đạt, yêu công việc và thích sự tiện nghi trong không gian vừa là nơi ở, vừa có thể làm việc, thoải mái và tự do là những gì người ta nói về thế hệ vàng “millennials” (những người sinh từ đầu thập niên 1980 đến đầu thập niên 2000). Cả chủ nhà và kiến trúc sư Trần Kim Châu cùng sinh trong giai đoạn này nên thấu hiểu và thiết kế nên căn hộ đại diện cho lối sống mà họ hướng tới.

tin liên quan

Căn hộ nhìn từ trên cao
Từ ban-công của tầng 17, gia chủ có thể thu hết cảnh sắc của thành phố trong tầm mắt như bức tranh của cuộc sống chân thật, đặc biệt những khi phố lên đèn. 
Nguyên thủy nhà có 2 phòng ngủ nên khi sửa lại, gia chủ quyết định phá bỏ gian phòng trống để mở rộng không gian. Nhà bố trí theo chiều dọc, bước vào là thấy bếp, phòng khách, phòng ăn bài trí tiện nghi, kệ sách và bàn làm việc. Điều đặc biệt là không gian chung được biến thành văn phòng làm việc tại gia.
Bên cạnh việc thiết kế không gian mới, kiến trúc sư tận dụng một số món đồ nội thất cũ hài hòa trong không gian mới. Kiến trúc sư Trần Kim Châu chia sẻ: “Mọi vật dụng đều có thể làm mới nếu biết cách, như bộ bàn ăn, ban đầu tôi định làm một chiếc ghế bench dài từ bệ tivi qua nhà ăn nhưng vì chủ nhà muốn giữ lại bộ bàn ăn nên tôi biến thành bộ bàn ghế. Chúng tôi cũng cải tạo và tận dụng mọi góc nhỏ trong nhà để tăng thêm tiện ích, như góc cửa sổ trước đó có một góc lõm vào, chúng tôi lắp đặt thành góc nhỏ. Mỗi hoàng hôn, có thể ngồi ở nơi này đọc sách, uống cà phê và tận hưởng những phút giây yên bình nhất”.
Nhà đa năng của người trẻ năng động 1
Khéo léo bài trí phòng làm việc nhỏ tại gia như một xu hướng mới về những ngôi nhà thời hiện đại, giúp gia chủ có thời gian làm việc và thời gian nghỉ ngơi cân bằng Ảnh: Quang Trần
Nhà đa năng của người trẻ năng động 2
Nhà đa năng của người trẻ năng động 3
Dành một khoảng nhỏ cho những mảng xanh - điểm nghỉ giữa những lần “căng mắt” vì làm việc, những mảng màu dịu mát tương hỗ làm cho không khí trong nhà luôn thoải mái, đem lại nhiều cảm xúc tích cực cho gia chủ

tin liên quan

Căn hộ nhìn từ trên cao
Từ ban-công của tầng 17, gia chủ có thể thu hết cảnh sắc của thành phố trong tầm mắt như bức tranh của cuộc sống chân thật, đặc biệt những khi phố lên đèn. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.