Nhà báo Cao Ngọ ủng hộ Thào A Khay 10 triệu đồng

01/08/2019 06:46 GMT+7

Ngày 31.7, nhà báo Cao Ngọ, nguyên Trưởng văn phòng đại diện Báo Thanh Niên khu vực bắc Trung bộ (đóng tại Thanh Hóa), đã trao 10 triệu đồng ủng hộ em Thào A Khay

Thào A Khay là nhân vật trong bài viết 14 năm trước do chính nhà báo Cao Ngọ thực hiện đăng trên Báo Thanh Niên (số ra ngày 24.10.2005).
Ngày 27.9.2005, một trận lũ quét bất ngờ ập xuống bản Háng Tầu, xã Túc Đán, H.Trạm Tấu (Yên Bái), nơi gia đình Thào A Khay sinh sống. Trận lũ tràn qua nhà, cướp đi ông bà, cha mẹ của Thào A Khay (khi đó Khay mới 6 tuổi). Nhận được thông tin, BBT Báo Thanh Niên đã cử nhà báo Cao Ngọ đến tận nơi để cứu trợ đồng bào bị thiệt hại và ghi nhận hoàn cảnh, thực hiện bài viết 6 tuổi mồ côi cả ông bà, cha mẹ. Biết được hoàn cảnh đáng thương của Thào A Khay, Ban Giám hiệu Trường THPT dân lập Thanh Bình (Q.Tân Bình, TP.HCM) đã nhận nuôi dưỡng và dạy học cho Khay. Hiện Thào A Khay đã học xong THPT, và thi đậu vào Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, nhưng em lo lắng chưa biết sẽ ở đâu, làm gì để có tiền trang trải việc học.
Sau khi biết tình trạng của Thào A Khay hiện nay, gia đình nhà báo Cao Ngọ đã quyết định ủng hộ 10 triệu đồng. Nhà báo Cao Ngọ cho biết, trong quá trình công tác tại Báo Thanh Niên, ông đã đi nhiều nơi, phản ánh nhiều câu chuyện, nhiều nhân vật, nhưng trường hợp của Thào A Khay là một trong những nhân vật đặc biệt mà ông không thể nào quên.
“Ngày đó (2005), khi được BBT Báo Thanh Niên cử đến nơi để ghi nhận tình hình, do đường lên bản Háng Tầu khó khăn, nhưng được chị Phạm Thị Thanh Trà, khi ấy là Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái (hiện là Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái) giúp đỡ, và tôi thực hiện chuyến công tác thành công. Thành công hơn nữa là sau đó, từ bài viết trên Báo Thanh Niên, Thào A Khay đã được nuôi dưỡng, đến trường. Nay biết Khay gặp khó khăn trước ngưỡng cửa trường đại học, gia đình tôi quyết định góp phần nhỏ của mình, tiếp tục giúp đỡ cháu nó đến trường”, nhà báo Cao Ngọ nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.