Nguyễn Thị Thật: ‘Đường về nhà là vào tim ta’

27/01/2021 10:00 GMT+7

Sau 10 năm rong ruổi từ Việt Nam ra ngoài thế giới, cua-rơ Nguyễn Thị Thật đã chọn cách đạp chậm lại, dành thời gian cho gia đình và cảm nhận được những giá trị rất khác mà trước kia cô chưa được trải nghiệm.

Không tiếc nuối giấc mơ châu Âu

Cuối năm 2018, Nguyễn Thị Thật nhận được lời đề nghị từ CLB đua xe đạp chuyên nghiệp tại Bỉ là Lotto-Soudal Ladies. Cô gái người An Giang trở thành VĐV xe đạp đầu tiên trong lịch sử thể thao nước nhà thi đấu chuyên nghiệp ở phương Tây. Nguyễn Thị Thật sớm chứng minh giá trị và đẳng cấp của mình khi giành HCĐ Giải xe đạp nữ Vuelta a la Comunitat Valenciana Féminas 2019 và HCV Giải xe đạp GP de Fourmies.
Tính trong năm 2019, Nguyễn Thị Thật đã góp mặt ở 23 giải khắp châu Âu, châu Á. Trong đó, có hai lần bước lên bục cao nhất ở giải Tour of Zhoushan Island I (Trung Quốc), GP de Fourmies/La Voix du Nord WE (Pháp) và mang về tấm HCV SEA Games 30. Từ những thành tích nói trên, Nguyễn Thị Thật từng được xếp thứ 33 trên bảng xếp hạng các cua-rơ nữ hàng đầu thế giới của UCI. Đáng tiếc, những khó khăn khách quan của năm 2020 đã khiến hành trình châu Âu của Nguyễn Thị Thật lỡ dở. Hợp đồng giữa cô và Lotto Soudal Ladies vì thế mà phải khép lại đầy đáng tiếc.
Những giải đấu liên tiếp bị hủy nhưng quả thật một cánh cửa khác đóng lại thì một cánh cửa khác mở ra. Sau 10 năm, giờ đây Nguyễn Thị Thật mới dành nhiều thời gian đến thế bên gia đình và người thân.
Nguyễn Thị Thật có thể dành nhiều thời gian bên gia đình sau hơn 10 năm rong ruổi làm VĐV đua xe đạp chuyên nghiệp

Nguyễn Thị Thật có thể dành nhiều thời gian bên gia đình sau hơn 10 năm rong ruổi làm VĐV đua xe đạp chuyên nghiệp

Nguyễn Thị Thật tâm sự: “Năm 2020 có nhiều biến cố nhưng cũng nhờ vậy, tôi tìm được giá trị tinh thần lớn lao. Nếu như trước kia, tôi chỉ thường nói chuyện với gia đình qua điện thoại thì khi về nhà, tôi mới nhận ra nhiều thứ chưa bao giờ được thấy, chưa bao giờ được nghe trước đó. Tôi cảm thấy mình được lắng đọng hơn, được quan tâm đến bố mẹ nhiều hơn”.

Giấc mơ huy chương vàng SEA Games 2021

Bên cạnh việc tìm thấy giá trị gia đình lớn lao, Nguyễn Thị Thật khẳng định năm 2020 cũng là đòn bẩy đem lại cho cô nhiều điều. “Tôi có thể tập tạ, chạy bộ, tập thêm sức mạnh, sẵn sàng hướng đến SEA Games 2021. Ngoài chế độ tập luyện thì dinh dưỡng lành mạnh cũng giúp tôi sẵn sàng tiến bước. Tôi nhận được sự hỗ trợ về sản phẩm dinh dưỡng từ Herbalife. Nếu như ăn uống bình thường chỉ giúp tôi hấp thụ và chuyển hoá năng lượng vừa phải thì sử dụng shake của Herbalife giúp tôi duy trì năng lượng trong một thời gian dài. Đặc biệt là với một VĐV xe đạp, việc đua đường trường khiến chúng tôi phải có một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Herbalife giúp tôi không rơi vào tình trạng đói, bị kiệt sức. Đặc biệt, tôi không phải ăn nhiều mà chỉ cần kết hợp dùng shake của Herbalife là có thể duy trì năng lượng trong một thời gian dài”.
Nguyễn Thị Thật tìm được hạnh phúc rất riêng sau một năm tưởng nhiều truân chuyên

Nguyễn Thị Thật tìm được hạnh phúc rất riêng sau một năm tưởng nhiều truân chuyên

Cũng nhờ chế độ tập luyện phù hợp, sử dụng dinh dưỡng lành mạnh, hợp lý, Nguyễn Thị Thật đã chinh phục giải đua xe đạp nữ toàn quốc một cách đầy thuyết phục. Cô trở thành tay đua đầu tiên 6 lần mặc Áo vàng đường đua này. Đồng thời, cua-rơ người An Giang đoạt luôn 5 giải thưởng dọc đường và 4 lần bước lên bục thưởng dành cho VĐV về đích đầu tiên. Có thể nói, Nguyễn Thị Thật là VĐV đầu tiên trong lịch sử bộ môn xe đạp nước ta giành được những chiến thắng đáng nể như vậy.
Duy trì được phong độ thuyết phục, Nguyễn Thị Thật tự tin hướng đến mục tiêu lớn trong năm 2021. Cô chia sẻ: “Sang năm 2021, mục tiêu đầu tiên của tôi là giành Huy chương vàng SEA Games tại Việt Nam. Một điều mà tôi mong mỏi nữa là có thể trở lại châu Âu thi đấu. Tôi chưa bao giờ từ bỏ khát khao, động lực và lý tưởng cho mục tiêu ấy cả”.
Dinh dưỡng lành mạnh, sẵn sàng tiến bước
Hơn 1 thập kỷ có mặt ở thị trường Việt Nam, tập đoàn dinh dưỡng Herbalife Nutrition đã đồng hành cùng thể thao Việt Nam với tư cách tài trợ nhiều mặt cho các vận động viên trọng điểm. Không chỉ đóng vai trò tư vấn, cung cấp dinh dưỡng trong thời gian thi đấu để tạo động lực cho các VĐV giành thành tích nổi trội ở đấu trường khu vực, châu lục và thế giới mà Herbalife luôn là người bạn đồng hành với các VĐV trong cuộc sống thường nhật. Cung cấp một phần dinh dưỡng không thể thiếu hằng ngày, Herbalife giúp các VĐV luôn duy trì được sức khoẻ ổn định, năng lượng tích cực và cuộc sống lành mạnh; qua đó sẵn sàng tiến bước cho một ngày đầy hiệu quả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.