Nguyên sơ Bình Ba

21/01/2017 20:02 GMT+7

Vào một trưa oi ả, Bình Ba (Cam Ranh, Khánh Hòa) đón vợ chồng tôi với cái nắng đặc trưng và dòng nước xanh trong lành đến kinh ngạc.

Tàu cập bến mà tôi vẫn còn nhìn thấy từng đàn cá nhỏ thi nhau loanh quanh nhặt rong dưới mạn tàu, và cả sợi dây thừng xanh rêu bám đầy cũ kỹ chìm lâu dưới đáy nước.
Bình Ba nhỏ, gọn gàng và sảng khoái như chính những con người nơi đây vậy. Chọn một nhà nghỉ bất kỳ tùy thích nào trên đảo, thế là bạn đã có chỗ qua đêm sạch sẽ tiện nghi và vô cùng lịch sự với cái giá khá bình dân, từ 250.000 - 400.000 đồng/đêm.
Chỉ có điều cơm trên đảo khá bình thường, không có các món như hủ tíu, phở mà đa số là bánh căn mực sữa hay bánh xèo, bún cá cho bữa sáng, bù lại hải sản thì ngon - tươi - sạch và các dịch vụ khác khá rẻ, thái độ phục vụ nồng hậu, mến khách và thân thiện.
Chỉ cần chi 100.000 đồng là bạn đã có một chiếc xe máy tinh tươm đầy xăng cho một ngày khám phá Bình Ba rồi. Và hỏi bất cứ người dân nào bạn cũng sẽ được chỉ đường ra bãi Nồm - bãi tắm nhộn nhịp nhất đảo. Để ra bãi Nồm, bạn sẽ đi ngang chợ Bình Ba đầy ắp những bánh trứng béo mịn, bánh cam giòn tan, khô mực tẩm cay xé lưỡi, khô cá cơm mặn ngọt, bánh căn tôm mực, bánh khoai lang nướng… ngon khó cưỡng.
Bãi Nồm đón vợ chồng tôi bằng làn điệu rì rào êm ả của từng đợt sóng nhỏ, nằm yên bình khuất sau hai vách đá. Như tất cả các bãi khác trên đảo - bãi Nhà Cũ, bãi Chướng, nước ở đây cũng trong xanh thấy đáy như chưa từng có sự xâm hại nào lan đến. Bạn có thể thuê một chiếc ca nô kèm hướng dẫn và dụng cụ lặn để ngắm nhìn những rạn san hô đủ màu sắc lộng lẫy và rất nguyên thủy với giá 400.000 đồng/buổi.

tin liên quan

Ra Phú Quốc ăn ghẹ ngon ơi là ngon
Tứ bề là biển, Phú Quốc được thiên nhiên ban tặng nguồn hải sản dồi dào, trong đó con ghẹ là đặc sản không thể bỏ qua nếu bạn có dịp đến hòn đảo này.
Lặn chán chê thì tất phải đói. Theo tôi, hầu như tất cả những hải sản ngon lành nhất của Bình Ba đều tập trung ở bãi Nồm với cách bài trí khá đơn giản và hiệu quả, các loại hải sản bò lổm ngổm trong thau nhựa, cân ký và yêu cầu chế biến, giá rất phải chăng và ngon miệng. Bạn có thể vứt cái xe máy thuê của mình ở bất cứ đâu mà không sợ trộm cướp hay phí bãi gửi cầu kỳ.
Thử tưởng tượng, một buổi tối không khói bụi, không ồn ào còi xe, không công việc réo gọi, chỉ có bạn và những người thân yêu nhất, ngồi trước bãi cát thanh bình mịn màng, nghe sóng vỗ dào dạt bên tai, thưởng thức con tôm hùm tươi rói, ít con cua huỳnh đế đầy gạch đỏ au, mấy con nhum béo ngậy tươi ngon lấp lánh mỡ hành, ly bia mát lạnh cuống họng và buông bỏ phiền muộn, thì đâu khác chi thiên đường bạn nhỉ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.