Nguyên cán bộ phường vay tiền nhiều chi hội người cao tuổi rồi biến mất

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
20/10/2019 20:18 GMT+7

Nhiều chi hội người cao tuổi ở P.Đống Đa (TP. Quy Nhơn, Bình Định) tố cáo bà Bùi Thị Mỹ Dung, từng giữ chức Trưởng Ban tổ chức Đảng ủy P.Đống Đa, vay mượn tiền rồi không chịu trả.

Ngày 20.10, đại diện lãnh đạo UBND P.Đống Đa (TP.Quy Nhơn, Bình Định) cho biết đã có văn bản giao công an phường điều tra, xác minh thông tin bà Bùi Thị Mỹ Dung (34 tuổi, nguyên Trưởng Ban tổ chức Đảng ủy P.Đống Đa) bị tố vay mượn tiền của nhiều chi hội người cao tuổi và người dân tại địa phương.
Thời gian qua, nhiều chi hội người cao tuổi gửi đơn đến các cơ quan chức năng P.Đống Đa tố cáo bà Dung vay mượn tiền rồi không trả, sau đó không thấy ở địa phượng.
Trong đó, Chi hội Người cao tuổi Khu phố 3 (P.Đống Đa) tố cáo bà Dung vay của đơn vị này 19 triệu đồng, vay của Chi hội Người cao tuổi Khu phố 7 (P.Đống Đa) 25 triệu đồng, vay của Chi hội Người cao tuổi Khu phố 4 (P.Đống Đa) 20 triệu đồng, vay của Chi hội Người cao tuổi Khu phố 4A (P.Đống Đa) 3 triệu đồng…
Theo trình bày của các Chi hội trưởng Chi hội người cao tuổi, bà Dung hỏi vay tiền từ năm 2018, hứa trả lãi suất 2%/tháng. Tin tưởng bà Dung là cán bộ của Đảng ủy phường, lại có sẵn tiền (do các cụ thuộc chi hội người cao tuổi quyên góp làm quỹ để thăm hỏi nhau lúc đau ốm...) nên ban lãnh đạo chi hội đồng ý cho bà Dung vay mượn.
Tuy nhiên, bà Dung chỉ trả lãi vài tháng đầu rồi thôi. Gần đây, hay tin bà Dung đã bỏ trốn, số điện thoại không liên lạc được nên các chi hội người cao tuổi đã làm đơn tố cáo.
Ngày 2.7, Đảng ủy P.Đống Đa cũng nhận được đơn của bà Đ.T.T.L (ở Khu phố 3, P.Đống Đa) tố cáo bà Dung vay 60 triệu đồng rồi bỏ trốn, có dấu hiệu lừa đảo.
Nhận được đơn tố cáo của nhiều người, Đảng ủy P.Đống Đa đã có văn bản đề nghị UBND phường này kiểm tra, xử lý vụ việc.
Theo đại diện lãnh đạo UBND P.Đống Đa, tháng 5.2019, bà Dung bất ngờ có đơn xin nghỉ việc vì lý do gia đình. Đảng ủy P.Đống Đa đã tổ chức họp về vụ việc này và sau đó thống nhất cho bà Dung nghỉ việc. Gần đây, các cơ quan chức năng P.Đống Đa liên tiếp nhận được đơn thư tố cáo bà Dung vay mượn tiền rồi không chịu  trả. Hiện UBND P.Đống Đa chưa thống kê được tổng số tiền mà bà Dung đã vay mượn.
“Khi bà Dung làm đơn xin nghỉ việc thì lãnh đạo phường chưa hay biết và chưa nhận được đơn thư tố cáo việc vay mượn tiền rồi không chịu trả. Gần đây, gia đình bà Dung không có mặt tại địa phương”, vị lãnh đạo UBND P.Đống Đa nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.