Nguy kịch vì không tiền chích ngừa uốn ván

An Dy
An Dy
23/02/2021 09:40 GMT+7

Đó là trường hợp éo le và thương tâm của ông Nguyễn Tám, 54 tuổi, ngụ xã Điện Phương, TX.Điện Bàn, Quảng Nam.

Từ một vết thương trong quá trình lao động, nhưng do không có tiền chích SAT ngừa uốn ván nên ông Tám lâm vào tình trạng nguy kịch, suy hô hấp, với chi phí điều trị nhiễm trùng uốn ván, nhiễm trùng máu lên đến hơn 150 triệu đồng.
Bệnh viện (BV) Đà Nẵng cho biết ông Tám được BV TX.Điện Bàn chuyển viện cấp cứu ngày mùng 1 Tết Nguyên đán Tân Sửu trong tình trạng sốt co giật, xuất hiện các triệu chứng cứng hàm, nghi do nhiễm trùng uốn ván. Bệnh nhân được xét nghiệm Covid-19 cho kết quả âm tính và điều trị tích cực tại Khoa Y học nhiệt đới (BV Đà Nẵng).
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - Chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ ông Nguyễn Tám; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình ông trong thời gian sớm nhất.

Th.S - bác sĩ Trương Thị Hoa, Khoa Y học nhiệt đới (BV Đà Nẵng), cho biết vì ông Tám không có bảo hiểm y tế nên chi phí thuốc men điều trị mỗi ngày trung bình khoảng 2 - 3 triệu đồng, gồm các loại thuốc kháng sinh đặc hiệu, thuốc dự phòng co giật, giãn cơ, an thần... trong điều trị uốn ván. Ngoài ra, bệnh nhân cũng được điều trị chống xuất huyết, nhiễm trùng huyết. Theo bác sĩ Hoa, dự kiến liệu trình điều trị uốn ván cho ông Tám sẽ kéo dài khoảng gần 2 tháng, với chi phí điều trị trên dưới 150 triệu khi ông không có bảo hiểm y tế...
Hiện ông Tám đang sống một mình, không chỗ ở, không nơi nương tựa. Sau nhiều năm ly hôn, thu nhập từ công việc làm thợ nề bấp bênh trong năm Covid-19 của ông chỉ đủ để chu cấp cho 2 đứa con ăn học.
Ông Trần Văn Đức, em rể của ông Tám, cho biết từ khi ông Tám nhập viện, ông đã không có đồng nào để đóng viện phí, trong khi chi phí điều trị mỗi ngày quá cao. “Tôi đi vay mượn những người thân quen để đóng chi phí thuốc men từng ngày cho anh rể. Được đồng nào tôi đóng ngay lần đó, có khi 2 triệu, khi 3 triệu. Trong khi dự kiến chi phí điều trị những ngày tới còn hơn cả trăm triệu. Muốn cứu anh đến cùng nhưng giờ tôi không còn chỗ nào để xoay xở, vay mượn được nữa...”, ông Đức chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.