Nguy hiểm vì gầm cầu thiếu sáng ở TP.HCM

Đó là cảm nhận của nhiều người dân TP.HCM khi qua lại dưới những gầm cầu trên đường Hoàng Sa, Trường Sa như gầm cầu Công Lý, cầu Kiệu, cầu Điện Biên Phủ...

Các gầm cầu này vốn hẹp, thấp, hai bên có nhiều thanh sắt che chắn nên dù đi qua vào ban ngày nhưng vẫn bị tối đen.
Khi đang đi ngoài đường với ánh nắng chói chang thì phải chui vào gầm cầu thiếu sáng khiến người điều khiển xe bất ngờ cảm giác loạng choạng, khó chịu. Bản thân người viết không bị cận, không đeo kiếng mát khi đi đường nhưng mỗi khi chạy qua các gầm cầu này đều thấy tối mắt tối mũi.
Đáng nói hơn, ngay đầu gầm cầu Công Lý trên đường Trường Sa có nhiều tấm thép gập ghềnh dùng để che chắn ổ gà trên đường. Chạy trên đoạn đường dài 30 m dưới gầm cầu thiếu ánh sáng này, đến khi ra khỏi lại bất ngờ gặp phải những tấm thép rất dễ bị tai nạn; hay ở chiều ngược lại, vừa thoát khỏi những tấm thép khiến tay lái chao đảo thì gặp phải bóng tối trong gầm cầu làm người lái xe bấn loạn.
Chưa kể dưới những gầm cầu tối tăm có rất nhiều đàn ông cởi trần đứng bên lan can trong gầm cầu để câu cá trên kênh. Không chỉ vậy, gần đây, dưới gầm cầu Điện Biên Phủ, có nhiều con nghiện dừng xe tại đây rồi leo lên lan can, chui sâu vào gầm cầu chích ma túy.
Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần cho thắp sáng đèn 24/24 ở những gầm cầu này nhằm bảo đảm ánh sáng, an ninh để người dân không còn bất an khi qua đây.
Gầm cầu Công Lý tối khiến người đi đường rất dễ bị loạng choạng tay lái Ảnh: Huỳnh Trần Thảo My


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.