Nguy hiểm từ xe đầu kéo chở thép cuộn

08/10/2019 10:08 GMT+7

Những cuộn thép nặng hàng chục tấn đặt trên rơ moóc của xe đầu kéo đang là một hiểm họa đối người tham gia giao thông tại TP.HCM.

Mỗi ngày, tại khúc giao giữa đường Lưu Trọng Lư và Huỳnh Tấn Phát (P.Tân Thuận Đông, Q.7), xe container ra vào cảng Bến Nghé tấp nập. Trong đó, có nhiều xe đầu kéo chở hàng chục tấn thép nối nhau đổ ra đường Huỳnh Tấn Phát để đi về đường Trần Xuân Soạn (Q.7), nhưng chằng buộc sơ sài, tạm bợ, chỉ chèn những thanh gỗ chống lăn.
Nhiều người tham gia giao thông không khỏi rùng mình khi lưu thông bên cạnh những phương tiện này bởi không biết những cuộn tôn, thép có thể rơi ra khỏi xe bất cứ lúc nào. Điều đáng nói, dù chở các khối hàng cồng kềnh nhưng tài xế vẫn cho xe chạy nhanh, khi qua những khúc cua hoặc đoạn đường có “ổ gà” thì những hàng hóa này là mối nguy rất lớn. Chỉ một cái thắng gấp, dây xích không đủ chịu lực bị đứt là cả cuộn thép nặng hàng chục tấn rơi xuống đường, hậu quả thật khó lường cho người đi đường và cả cho tài xế.
Ngoài khu vực Q.7, đường Kinh Dương Vương (Q.6), đường số 7 (P.Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân) cũng thường xuyên xuất hiện các xe tải, xe đầu kéo chở sắt cuộn, thép cuộn và những tấm sắt to xếp chồng lên nhau quá bề rộng của thân xe nhưng không chằng buộc gây lo sợ cho người đi đường như thế.
Đề nghị các cơ quan chức năng, đặc biệt là cảnh sát giao thông tuần tra, phát hiện và xử phạt nặng hành vi thiếu an toàn nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.