Nguy hiểm đường dẫn xuống phà

09/08/2017 10:02 GMT+7

Cụ thể, đường dẫn xuống phà được đóng bằng gỗ dài khoảng hơn 30 m đã rất cũ, mặt đường dẫn trơn trượt, không có lan can hai bên.

Người dân khu vực gần Bến phà Bò Ót - Định An chạy ngang sông Hậu, nối P.Thới Thuận, Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ với xã Định An, H.Lấp Vò, Đồng Tháp (đoạn gần đầu cù lao Tân Lộc) bức xúc trước tình trạng xuống cấp nghiêm trọng của đoạn đường dẫn xuống phà phía bờ Định An.
Cụ thể, đường dẫn xuống phà được đóng bằng gỗ dài khoảng hơn 30 m đã rất cũ, mặt đường dẫn trơn trượt, không có lan can hai bên. Những hôm trời mưa, nguy hiểm rình rập người qua lại bến phà này, nhưng chính quyền địa phương xã Định An chưa tìm cách khắc phục.
Bà Ng.D.Th, người buôn bán tạp hóa thường xuyên phải đi qua bến đò này, cho biết: “Đang là mùa mưa, hầu như ngày nào cũng có người bị té ở bến phà này. Thậm chí nhiều người bị té xe xuống sông Hậu, hư hại tài sản, nhưng không biết kêu ai”.
Hiện tại, để hạn chế trơn trượt, tai nạn, người dân mua trấu hằng ngày rắc lên đường dẫn này. Phía đơn vị khai thác tuyến phà nhiều lần có đơn xin được sửa lại đường dẫn nhưng chính quyền địa phương chỉ “hứa lần, hứa lượt” sẽ sửa.
Ngày 8.8, trả lời PV Thanh Niên, ông Nguyễn Thanh Nhàn, Chủ tịch UBND H.Lấp Vò, cho biết huyện đã cho đấu thầu để chọn nhà thầu xây dựng lại cầu dẫn xuống phà Bò Ót - Định An. Tuy nhiên thời điểm nào thi công thì chưa xác định được bởi mùa nước lũ đang về.
Trong khi đó, do là tuyến đường huyết mạch nối trung tâm Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ với H.Lấp Vò, Đồng Tháp nên ngày ngày vẫn có hàng ngàn người dân vì công việc mưu sinh, buôn bán kinh doanh... phải bất chấp nguy hiểm qua lại bến phà này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.