Ngưỡng mộ cặp đôi U.90 được kết hôn sau 65 năm xa cách

15/11/2016 12:17 GMT+7

Một đôi tình nhân bị buộc phải hủy hôn ước 65 năm trước vì bị nhà gái phản đối nhưng giờ đây, khi đã độ tuổi U90, cả hai đã có cuộc tái hợp bằng một lễ kết hôn.

Theo tờ Daily Mail, cụ ông Davy Moakes, 86 tuổi và cụ bà Helen Andre, 82 tuổi ở hạt Derbyshire (Anh), quen biết và yêu nhau lúc còn là sinh viên ở một trường đại học mỹ thuật.
Năm 1951, ông Davy đã cầu hôn và nhận được cái gật đầu của người yêu. Tuy nhiên, gia đình của bà Helen không tán thành họ kết duyên vợ chồng vì lo ngại chàng rể tương lai, với niềm đam mê nghề họa sĩ, sẽ chật vật kiếm cơm để nuôi gia đình. Do đó, lễ cưới của hai người đã bị hủy.Nhưng giờ đây, cặp đôi luống tuổi này đang ‘yêu nhau mặn nồng’ sau khi gặp lại nhau nhờ mạng xã hội và sự giúp đỡ của Debbie Williams, con gái của bà Helen.
Họ đã làm thủ tục đăng kí kí kết hôn tại văn phòng chính quyền của thị trấn Ripley, hạt Derbyshire vào hôm 11.11 vừa qua trước sự chứng kiến của ba người con của bà Helen và một số bạn bè thân thiết.
Cả hai đang đi hưởng tuần trăng mật ở London. Bà Helen cho biết: “Tôi không thể nào hạnh phúc hơn thế này, tất cả giấc mơ của tôi đã thành sự thật. Khi tôi 19 tuổi, cha mẹ tôi đã ngăn cấm tôi kết hôn với ông ấy. Điều này khiến tim tôi tan nát nhưng tôi chưa bao giờ ngừng yêu ông ấy. Tôi đã yêu ông ấy trong suốt cuộc đời tôi và giờ đây tôi đã có ông ấy. Tôi đang tận hưởng từng giây phút. Tôi cảm thấy như đang trở về thời xuân thì”
Bị gia đình Helen cự tuyệt, Davy đã kết hôn với người khác và sang Đức làm nghề dạy học. Hai người có với nhau 2 mặt con. Bà Helen cũng cưới chồng và sinh hạ ba đứa con Sau đó, Davy và Helen tình cờ gặp nhau hai lần khi Davy trở về Anh.
Davy nói: “Chúng tôi nhận ra rằng chúng tôi vẫn còn yêu nhau rất nhiều nhưng vì cả hai đã có con và lập gia đình nên chúng tôi thống nhất rằng sẽ không thể bên nhau được”.
Từ đó, cả hai không gặp lại nhau nữa.
Sau khi người chồng đầu tiên qua đời vào năm 1992, bà Helen có thêm hai lần kết hôn nữa nhưng những người chồng tiếp theo đều qua đời vì bệnh ung thư.
Năm 1996, vợ của Davy cũng qua đời vì bị đột quỵ. Một năm sau đó, ông đi bước nữa với bà Margaret Horsnall.
Gần đây, trong một lần trở về thăm làng cũ ở hạt Derbyshire, nơi Helen và Davy lần đầu tiên gặp nhau, bà Helen phát hiện thấy một bức điêu khắc ở nơi công cộng có chữ kí là Adrian Moakes. Bà nhờ Debbie, con gái của bà, truy tìm trên mạng xã hội cái tên Adrian Moakes và cuối cùng phát hiện ra, Adrian, 57 tuổi, là con trai út của ông Davy Moakes.
Debbie đã tìm cách liên lạc với ông Davy với mong muốn thiết kế một cuộc gặp giữa bà Helen và ông Davy. Tuy nhiên, lúc đó, ông Davy đang chăm sóc người vợ bị bệnh Alzheimer nên cả hai không gặp nhau được.
18 tháng sau khi vợ qua đời, Davy mới gặp lại Helen qua sự kết nối của Debbie. Davy cho biết ông cảm thấy tình yêu của ông dành cho Helen vẫn còn nguyên vẹn như ngày đầu. Cuối cùng, vào tháng trước, sau khi trao cho Helen ‘một nụ hôn’, ông Davy đã chính thức cầu hôn bà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.