Người xếp hàng khoảng cách chuẩn, 'ATM gạo' đầu tiên Hà Nội phát trở lại

17/04/2020 09:31 GMT+7

Sau một ngày tạm dừng, “ATM gạo” đầu tiên tại Hà Nội đặt tại Trung tâm văn hóa phường Nghĩa Tân (Q.Cầu Giấy) đã hoạt động trở lại, tiếp tục cấp phát gạo miễn phí cho người khó khăn trong dịch Covid-19 .

Để tránh tình trạng chen lấn, xô đẩy như trước đó, ban tổ chức (BTC) "ATM gạo" đã tăng cường lực lượng an ninh, đoàn thanh niên, tình nguyện viên... để hướng dẫn người dân đến nhận gạo thực hiện giữ khoảng cách 2m, tránh lây nhiễm dịch bệnh.
Người dân đến nhận gạo được đo nhiệt độ cơ thể, rửa tay sát khuẩn và xếp hàng theo vị trí đã được đánh dấu sẵn.

Trước khi nhận gạo, người dân phải rửa tay sát khuẩn

Tại khu vực bàn đăng ký, người dân được lấy thông tin cá nhân tránh tình trạng lấy nhiều lần trong ngày

Thời gian hoạt động của điểm phát gạo

Người dân xếp hàng theo đúng thứ tự để nhận gạo

Khu vực sân vận động được BTC bố trí thành chỗ xếp hàng cho người dân

Lực lượng an ninh được tăng cường nên người dân giữ khoảng cách an toàn trật tự tại điểm phát gạo

Theo ghi nhận, tại khu vực bàn đăng ký, người dân được lấy thông tin cá nhân, địa chỉ để đảm bảo mỗi người nhận gạo một lần trong ngày.
Do lượng người đến nhận gạo đông nên BTC phải bố trí sân vận động làm nơi xếp hàng, không để tình trạng chen lấn, xô đẩy xảy ra.
Một tình nguyện viên tại điểm phát gạo cho biết, máy phát gạo tự động đã hoạt động trở lại. Buổi sáng máy phát từ 8 giờ - 10 giờ, buổi chiều từ 14 giờ - 16 giờ.
“Hôm qua “ATM gạo” tạm dừng để chuẩn bị, sắp xếp lại vị trí xếp hàng cho mọi người để tránh ùn tắc, chen lấn. Tại các cổng ra vào luôn có người hướng dẫn nhắc nhở bà con xếp hàng đúng trật tự, an toàn”, tình nguyện viên này cho hay.
Bà Nguyễn Thị Diệp (quê ở huyện Ba Vì, Hà Nội) đến nhận gạo lần đầu tiên tại "ATM gạo" này. Do người đến nhận gạo đông nên bà Diệp phải đi từ sớm để xếp hàng cùng mọi người.
“Giờ có mọi người hướng dẫn xếp hàng nên tôi thấy cũng bình thường dù phải đợi hơi lâu. Giờ cả nhà không làm gì, không có thu nhập nên dù lâu tý cũng đợi để nhận được gạo”, bà Diệp nói.
Trước đó, ngày 15.4, cây “ATM gạo” này phải tạm dừng hoạt động vì xảy ra tình trạng chen lấn, người dân không đảm bảo khoảng cách 2m khi nhận gạo. Hiện nay, điểm phát gạo miễn phí này đã hoạt động trở lại và sẽ phát gạo cho người nghèo đến hết ngày 30.4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.