Người vợ vá xe bị tạt axit ở Sài Gòn: ‘Người lạ mặt’ đề nghị rút đơn

06/11/2016 18:32 GMT+7

Là nạn nhân của ca axit oan nghiệt từ 3 năm trước, chị Loan cho biết trong khi đang gửi đơn cầu cứu các cơ quan chức năng mong sớm tìm ra thủ phạm thì xuất hiện ‘người lạ mặt’ tới gạ gẫm chị viết đơn bãi nại.

Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 21.9.2013, khi đang ngồi vá xe cho khách tại ngã ba Trường Chinh - Ấp Bắc (quận Tân Bình) thì có hai thanh niên đi xe máy chạy ngang hất thẳng ca axit vào người chị.
Sau 7 lần phẫu thuật, lấy thịt chỗ này đắp thịt chỗ kia trên cơ thể, đến nay, cơ thể chị Loan đã không còn một mảng da nào lành lặn. Những đứa trẻ khi nhìn thấy chị lại khóc ré lên vì sợ khiến chị không dám nhìn mình trước gương.
VIDEO: Nỗi đau người phụ nữ vá xe bị tạt axit ở Sài Gòn - Thực hiện: Vũ Phượng
Hiện nay khi nào trời âm u chuyển mưa, toàn thân chị lại đau buốt, nhức đến tận xương. Đứa con trai duy nhất cũng phải nghỉ học hai năm để phụ cha vá xe lấy tiền trang trải viện phí cho mẹ.
Thế nhưng đến nay, đã hơn 3 năm chịu nỗi đau thể xác dày vò, mà kẻ ác nhẫn tâm ra tay với chị vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Chị Loan đã gửi đơn thư đi “kêu cứu” ở khắp mọi nơi nhưng tất cả vẫn chỉ là “con số 0”.
‘Người lạ mặt’ xuất hiện
Ngày 5.11, chúng tôi quay lại nhà chị Vũ Thị Loan để trao số tiền 5.000.000 đồng bạn đọc ủng hộ, chia sẻ cùng với chị. Chị Loan cảm ơn rối rít rồi cho biết có lẽ vụ việc của chị đang có chuyển hướng tốt.
Chị Loan kể, hai ngày trước khi vợ chồng chị đang vá xe thì có một người phụ nữ lạ mặt giả ngây ngô cầm phía trước một thùng mì, bên trong toàn tiền mệnh giá 500.000 đồng phẩy qua phẩy lại trước mặt chị.
Toàn thân chị Loan đã không còn một mảng da nào lành lặn vì đã phải nhiều lần phẫu thuật lấy da thịt chỗ này đắp chỗ khác Ảnh: Vũ Phượng
Ban đầu, sợ người này có vấn đề tâm lý nên chị Loan ngỏ ý hỏi số điện thoại để báo người nhà tới đưa “người lạ mặt” về.
“Nhưng cô này không chịu rồi cứ lân la tới nói chuyện với tôi, với chồng rồi nói rằng việc của tôi bé tí mà kiện cáo làm gì. Bắt đầu thấy nghi ngờ nên chồng nói nhỏ với tôi phải đề phòng”, chị Loan kể lại.
“Cô này tự nhiên còn nói hay là vợ chồng tôi đến người hăm dọa lúc trước (hăm dọa tạt axit) đòi một số tiền rồi rút đơn đi, vì giờ các vết thương của tôi cũng đã lành. Cô này còn đưa giấy bút nói tôi viết vài chữ để rút đơn đi. Rõ ràng là không ổn rồi, một người lạ mặt không quen biết mà sao nói chuyện như vậy được”, chị Loan nghi ngờ.
Đại diện Báo Thanh Niên trao số tiền 5.000.000 đồng ủng hộ của bạn đọc cho chị Vũ Thị Loan Ảnh: Vũ Phượng
Chưa hết, theo lời chị Loan, “người lạ mặt” còn đưa cho chị Loan một chai nước mời chị uống nhưng còn đảo lên đảo xuống rồi nói rằng họ không cho gì vào đây hết khiến chị càng ái ngại.
Sau khi rời đi, “người lạ mặt” hẹn ngày 7.11 sẽ quay lại để gặp và nói chuyện tiếp với chị.
Sống trong đề phòng
Anh Phạm Quang Tân (chồng chị Loan) cho biết, 3 năm qua gia đình luôn phải e dè và đề phòng tất cả mọi thứ xung quanh. Anh Tân luôn dặn vợ con, ngoài đường ai cho gì cũng không được nhận, ai rủ đi đâu cũng không đi.
Còn về phần anh, anh chỉ chạy xe ôm chứ không chở hàng vì sợ “bị gài” chở hàng cấm, vướng phải vòng lao lý thì sẽ không có ai thay anh chăm sóc gia đình và tiếp tục chặng đường đi tìm công lý cho vợ.
Anh Phạm Quang Tân bị bại liệt một tay nhưng vẫn yêu thương tắm cho chị Loan mỗi ngày
Anh Tân tâm sự: “Tiền bạc thì vợ chồng tôi vẫn làm ra được, bây giờ chỉ mong chờ ngày phán quyết, kẻ ác phải đền tội để lấy lại lòng tin cho mình, cho mọi người. Nay có “người lạ mặt” có lẽ chuyện của vợ tôi cũng có thêm một chút hy vọng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.