Người vợ gốc Việt bị chồng đổ tội môi giới mại dâm, kiếm tiền trị HIV/AIDS

12/07/2016 14:02 GMT+7

Một phụ nữ gốc Việt ở Campuchia đã nhận tội trước tòa thực hiện hoạt động mại dâm núp bóng cà phê để kiếm số tiền lớn nhằm hỗ trợ thuốc men điều trị căn bệnh HIV/AIDS.

Một cặp vợ chồng gốc Việt ở Campuchia đã bị đưa ra tòa án cộng đồng ở Phnom Penh ngày 11.7 vì bị cáo buộc đã thực hiện hoạt động mại dâm núp bóng quán cà phê ở quận Meanchey, Phnom Penh, Campuchia.
Cặp vợ chồng này là Phạm Thị Hveu, 39 tuổi và chồng là Dương Lim, 60 tuổi. Cả hai đã sở hữu và kinh doanh quán cà phê Nath Chuob Knea tại làng Thnoat Chroum.
Tờ KhmerTimeskh dẫn lời chủ tọa là ông Heng Sokna cho biết cặp vợ chồng này đã để các tiếp viên nữ bán dâm để đổi lấy tiền hoa hồng. Và cặp vợ chồng này thu 25% tiền hoa hồng.
Tiếp viên nữ được nhận khoảng 12,5 đô la Mỹ mỗi lần “đi khách” và phải trả lại 5 đô la Mỹ cho chủ. Nếu tiếp viên nữ nhận được 50 đô la Mỹ/một đêm từ khách thì sẽ trả 20 đô la Mỹ cho cặp vợ chồng này.
Cả hai vợ chồng bà Hveu và ông Lim bị buộc tội “Môi giới mại dâm theo khung hình phạt tăng nặng” của Bộ luật Hình sự của nước này. Họ phải đối mặt với mức án 5 – 10 năm tù.
Theo tờ KhmerTimeskh, bà Hveu trước đây đã từng bị tù 1 năm về tội hoạt động mại dâm vào năm 2013 sau khi bị kết án “môi giới mại dâm”. Bà được thả vào năm 2014 trước khi bị bắt cùng với người chồng từ cuối tháng 9.2015.
Theo tờ báo này, khi cảnh sát ập vào quán cà phê của hai vợ chồng, họ tìm thấy 5 tiếp viên nữ, trong đó có 4 người Việt. Cả 5 người bị bắt và được thả ra sau đó. Những cô gái này chỉ từ 17 – 20 tuổi.
Tại tòa, luật sư bào chữa cho 5 cô gái cũng đã đòi cặp vợ chồng này phải bồi thường thiệt hại cho 5 cô gái. Bà Hveu đã nhận tội hoạt động mại dâm nhưng cho rằng bị buộc phải buôn bán mại dâm vì trước đây bà cũng là gái điếm và nhiễm HIV/AIDS vào năm 2006.
Bà Hveu nói tại tòa rằng hiện bà cần số tiền lớn để chi trả thuốc men điều trị căn bệnh của mình.
Bà cho biết bà là người sống chung với HIV/AIDS và không hy vọng sẽ có thể sống lâu hơn. Lý do bà quyết định thực hiện hoạt động mại dâm để kiếm đủ tiền hỗ trợ cuộc sống bản thân và mua thuốc trị bệnh.
Trong khi đó, ông Lim lại đổ hết tội cho vợ của mình. Ông nói rằng việc các nữ tiếp viên bán dâm do vợ mình cho phép và ông không liên quan. Ông phủ nhận tội đồng lõa vì cho rằng ông không nhật bất kỳ đồng nào từ những cô gái này.
Tòa sẽ tuyên án vụ việc này vào ngày 21.7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.