Người vô gia cư đút thẻ từ vào máy, thức ăn đồ dùng tự 'nhả' miễn phí

21/12/2017 21:10 GMT+7

Đây được coi là chiếc máy cung cấp miễn phí thức ăn và nhu yếu phẩm tự động đầu tiên trên thế giới dành cho người vô gia cư.

Chiếc máy đầu tiên được lắp đặt vận hành tại Nottingham, Anh Quốc. Thức ăn và nhu yếu phẩm như quần áo sạch, bàn chải đánh răng cùng các mặt hàng khác được cung cấp sẵn trong máy. Người vô gia cư được cấp thẻ từ riêng, chỉ việc đút nó vào máy như chiếc chìa khóa để nhận các nhu yếu phẩm này. Mỗi ngày, họ chỉ được lấy miễn phí 3 thứ trong máy, theo Metro.
Chiếc máy do tổ chức từ thiện Action Hunger quản lý, với sự hỗ trợ nguồn thức ăn như trái cây tươi hay bánh mì cùng nhu yếu phẩm từ nhiều siêu thị khác nhau.

Chỉ những người vô gia cư được chính quyền cấp thẻ từ mới tiếp cận được nguồn thực phẩm và đồ dùng miễn phí này. Các siêu thị như Waitrose, Tesco và Sainsbury’s tài trợ nguồn thực phẩm thường xuyên, trong khi các tình nguyện viên sẽ lo khâu đưa hàng hóa vào máy.

Action Hunger cho biết, chiếc máy thứ 2 cung cấp thức ăn tự động dành cho người vô gia cư sẽ sớm được lắp đặt tại thành phố Manchester (Anh), và một máy khác cũng sẽ xuất hiện ở New York (Mỹ) vào tháng 2.2018.

Số trường hợp vô gia cư tại Anh hiện đã là 307.000 người, vượt quá dân số của Newcastle. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.