Người Việt ở Malaysia: Mong dịch Covid-19 qua mau để kiếm tiền mưu sinh

Lê Hồng Hạnh
Lê Hồng Hạnh
20/03/2020 13:35 GMT+7

“Tôi và những người dân khác đều không nghĩ là dịch Covid-19 lại bùng phát nhanh như vậy. Giờ tôi chỉ mong muốn cho mau qua cơn dịch này để trở về cuộc sống bình thường", chị Nguyễn Thị Quyên, một người Việt ở Malaysia, chia sẻ.

Chia sẻ với Thanh Niên, chị Nguyễn Thị Quyên (29 tuổi, quê Bạc Liêu hiện đang sinh sống tại thành phố Kuala Lumpur, Malaysia) cho biết người dân nhận được lệnh tạm thời dừng mọi dịch vụ, đóng cửa quán xá. Toàn bộ công ty tạm thời đóng cửa từ ngày 18.3 - 31.3, mọi người dân đều nghỉ và hạn chế ra khỏi nhà. Người dân bị cấm đi ra nước ngoài và du khách nước ngoài cũng bị hạn chế nhập cảnh. Trường học cũng đóng cửa.
Kinh doanh quán cà phê tại nhà, chị Quyên phải tạm đóng cửa quán theo lệnh và chỉ bán cho những khách mối uống mỗi ngày mua mang về. Khách khi có nhu cầu, gọi điện cho chị đặt hàng trước và sau đó đến lấy. Khi tiếp xúc với khách chị cũng luôn trang bị khẩu trang và rửa tay thường xuyên.

Siêu thị đông nghẹt người mua đồ, xếp hàng dài hơn một tiếng đồng hồ mới tới lượt thanh toán

Ảnh: NVCC

Bản thân chị Quyên khá bất ngờ khi dịch Covid-19 lại bùng phát ở Malaysia nhanh đến vậy. Việc nhận được thông báo phong tỏa đất nước khiến người dân đổ dồn đi siêu thị để mua đồ dự trữ. Cuộc sống ở Malaysia như bị xáo trộn.

Chính phủ Anh hành động "như thời chiến", công bố tình trạng khẩn cấp kinh tế vì đại dịch Covid-19

Chị Quyên đi siêu thị vào ngày 17.3 và phải mất từ 2 - 3 giờ đồng hồ để đợi siêu thị mở cửa rồi sau đó lại đợi hàng giờ để thanh toán. Những quầy hàng đóng hộp và nhu yếu phẩm “sạch sẽ” chỉ sau vài tiếng.

Nhiều quầy hàng bị mua sạch sẽ

Ảnh: NVCC

“Tôi và cả những người dân khác đều không nghĩ là dịch lại bùng phát nhanh như vậy. Ở đây tới nay đã 790 người nhiễm bệnh, có 2 ca đã tử vong (sáng 19.3 - PV). Tôi cũng cảm thấy lo và ai cũng sẽ như vậy nhưng giờ cũng không biết làm sao ngoài việc bình tĩnh chấp hành quy định và hạn chế ra ngoài để bảo vệ bản thân và gia đình”, chị nói.
Từ khi dịch Covid-19 bùng phát, ngoài việc theo dõi tình hình dịch ở Malaysia, chị Quyên vẫn luôn theo dõi tình hình dịch và số ca nhiễm bệnh ở Việt Nam. Chị tâm sự cảm thấy an tâm phần nào khi quê nhà Bạc Liêu của mình vẫn chưa có ca nhiễm nào và số ca nhiễm bệnh ở Việt Nam tăng rất ít. 
“Tôi cảm thấy Việc Nam mình còn an toàn hơn bên đây. Giờ tôi chỉ mong muốn cho mau qua cơn dịch này để con cái còn đi học lại quán xá mở lại và trở về cuộc sống bình thường”, chị Quyên bộc bạch.

Thông tin các bệnh nhân thứ 69, 70, 71, 72, 73, 74, 75 nhiễm Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.