Người Việt ở Đức đón Tết sớm: Nụ cười tỏa sáng giữa mùa đông lạnh giá

29/01/2019 20:00 GMT+7

Giữa cái lạnh tê tái của thành phố Frankfurt Main (Đức), cộng đồng người Việt đã đón Tết Kỷ Hợi sớm trong không gian ấm cúng, sẻ chia và lan tỏa thông điệp yêu thương.

Tối ngày 27.1, tại thành phố Frankfurt Main (Đức) đã diễn ra Liên hoan văn nghệ mừng Xuân Kỷ Hợi 2019 do Tổng lãnh sự quán Việt Nam đứng ra tổ chức, với sự góp sức của các hội đoàn, cá nhân khắp nước Đức.
Ông Phạm Trường Giang - Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt Main đã đọc lời khai mạc, chào mừng sự hiện diện đông đảo của bà con người Việt và các vị khách quốc tế.
Trong bài phát biểu, ông nhắc lại những thành tựu cơ bản mà Việt Nam đã đạt được trong quá trình hội nhập và phát triển, cũng như những khó khăn cần phải vượt qua.
Trước thềm Xuân mới, ông Phạm Trường Giang gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến toàn thể bà con người Việt, kêu gọi sự đoàn kết để xây dựng một cộng đồng vững mạnh, góp phần làm "cầu nối“ cho sự hợp tác và phát triển giữa hai nước Việt Nam và Đức.
Chương trình đón xuân với các tiết mục ca múa nhạc mang nhiều nét văn hóa Việt Nam là một món quà nhiều ý nghĩa để bà con chung vui đón Tết.
Trong không gian buổi lễ còn có các quầy giới thiệu sách, các gian hàng bán các món ăn truyền thống Việt Nam mang đậm phong vị quê hương. 
Buổi gặp mặt có sự hiện diện đông đảo của bà con người Việt và các vị khách quốc tế
Ông Phạm Trường Giang - Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt Main đọc lời khai mạc
Quán quân Vietnam Idol 2015 Trọng Hiếu hát tại buổi gặp gỡ của kiều bào ở Đức
Múa lân và hát mừng xuân cùng các cháu thiếu nhi
Các tiết mục văn nghệ được chuẩn bị công phu, chu đáo
Sắc xuân hiện diện khắp nơi
Khách du xuân bên quầy sách trong "chợ Xuân“
Các em bé người Việt diện áo dài truyền thống đi "trẩy hội"
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.