Người Việt muốn khám phá Triều Tiên sau Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều?

Phạm Hữu
Phạm Hữu
27/02/2019 20:06 GMT+7

Công ty dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho biết sẽ có tour khám phá Triều Tiên sau Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều.

Theo đó, Saigontourist sẽ tổ chức hai đoàn khách, trung bình khoảng từ 15-20 khách mỗi đoàn, đi du lịch Triều Tiên, khởi hành từ TP.HCM và Hà Nội.
Trước mắt, các tour sẽ được thực hiện thường xuyên từ tháng 4 đến hết mùa hè năm nay, với giá tour từ 29,99 triệu đồng nếu khởi hành từ Hà Nội và 32,99 triệu đồng nếu bay từ TP.HCM.
Với tour này, hiện nay thủ tục xin visa vào Triều Tiên đối với du khách Việt Nam tương đối thuận tiện và dễ dàng. Thời gian để xem xét và cấp visa trong khoảng từ 7 - 10 ngày kể từ khi hồ sơ đề nghị cấp visa hợp lệ của du khách được gửi đến Đại sứ quán Triều Tiên tại Hà Nội.
Đến Triều Tiên, khách du lịch có thể đi ba trong số chín vùng du lịch của Triều Tiên, gồm Vùng thủ đô Pyongyang (Bình Nhưỡng), Vùng Kaesong (Khai Thành) ở phía nam và Vùng núi Myohyang (Diệu Hương Sơn) ở phía bắc thủ đô.
Bình Nhưỡng có các tượng đài và những mảng xanh thiên nhiên mát dịu làm phông nền cho những công trình kiến trúc nhân tạo.   
Diệu Hương Sơn (Myohyang) nằm cách Bình Nhưỡng 160km về phía bắc. Đây là một trong bốn dãy núi nổi tiếng nhất trên bán đảo Hàn Quốc, với đỉnh cao nhất là Biro cao 1.909m. Trong dãy núi hùng vĩ này có tới trên 10.000 thác nước và có tới 360 ngôi tự viện Phật giáo, nổi tiếng nhất là ngôi cổ tự Pohyon (Phổ Hiền Cổ Tự) được UNESCO công nhận là di sản thế giới.   
Nơi thứ ba du khách sẽ đặt chân tới là Khai Thành (Kaesong), thành phố lịch sử cách Bình Nhưỡng 100km về phía nam, nằm sát biên giới Bắc - Nam Triều Tiên, từng là kinh đô của Vương quốc Cao Ly cách đây hơn 500 năm. Du khách tham quan Khu phi quân sự (DMZ) tại làng đình chiến Bàn Môn Điếm, thăm Bảo tàng Koryo, được công nhận là di sản thế giới, lăng tẩm của vua Vương Côn (King Wang Kon). 
Đến Khai Thành (Kaesong) thưởng thức Pansangi - loại kim chi ngon nổi tiếng ở đây, sau đó là món cơm trộn Bibimbap. Ẩm thực Triều Tiên thậm chí còn có món vịt quay đặc trưng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.