Người Việt danh tiếng trên đất Mỹ

08/01/2016 05:00 GMT+7

Nổi tiếng không chỉ là một chuyên gia làm đẹp - thẩm mỹ mà còn là một diễn giả về kỹ năng sống, Tiffiny Lương vừa xuất bản cuốn sách chia sẻ 7 bí quyết về gia đình, đời sống, sắc đẹp được yêu thích ở Mỹ.

Nổi tiếng không chỉ là một chuyên gia làm đẹp - thẩm mỹ mà còn là một diễn giả về kỹ năng sống, Tiffiny Lương vừa xuất bản cuốn sách chia sẻ 7 bí quyết về gia đình, đời sống, sắc đẹp được yêu thích ở Mỹ. 

Đặc biệt, chị đã nỗ lực vượt qua bệnh ung thư bạch cầu và trở thành một người phụ nữ thành công trên đất Mỹ.
15 tuổi rời quê hương Đà Nẵng, Tiffiny Lương cùng mẹ làm giúp việc trong một gia đình người Mỹ có mở tiệm tóc. Từ đó, thỉnh thoảng chị lén “ngồi chơi” với tóc, hình nộm, màu tóc… mỗi khi xong việc. Một lần chị bị bà chủ bắt gặp và từ đó bà nhận chị vào học nghề luôn 3 buổi tối mỗi tuần. May mắn hơn, sau đó chị được gửi vào học tại một trường làm đẹp nổi tiếng ở Mỹ và trở thành phụ tá cho một chuyên gia làm đẹp nổi tiếng đi khắp mọi nơi trên thế giới. “Hiện tại công việc của tôi là dạy về nhiều vấn đề từ dược thảo, ăn uống, giảm cân, tập thể dục, spa, tóc… chứ không chỉ là việc trang điểm”. Năm 1991 - 1993, chị từng đoạt giải nhất Chuyên gia tạo hình thẩm mỹ của thế giới cũng như nhiều giải thưởng về tóc, tên chị nằm trong top 10 những người phụ nữ thành công xuất sắc nhất tại Dallas (Mỹ).
Cơ duyên nào đưa chị đến với ngành làm đẹp - thẩm mỹ?
Một gia đình người Mỹ đã giúp tôi vào học ở một trường làm đẹp danh tiếng, sau đó tôi có cơ hội gặp thầy Daniel Ruidon, một chuyên gia làm đẹp nổi tiếng thế giới, làm phụ tá cho ông ấy một thời gian dài rồi mới tự lập. Tôi mở ra nhiều tiệm làm đẹp ở Mỹ cũng như trường dạy về thẩm mỹ. Hiện tại, công việc của tôi là đi khắp 52 tiểu bang ở Mỹ và nhiều nơi trên thế giới để thuyết giảng về kỹ năng sống, làm đẹp, bí quyết thành công trong cuộc sống.
Người Viêt danh tiếng trên đất Mỹ 2
Trong suốt 32 năm gắn bó với vai trò làm đẹp cho nhiều người, điều thú vị nhất đối với chị là gì?
Trong suốt thời gian đó có rất nhiều điều thú vị, nhưng điều tôi cảm thấy vui nhất là được nghe những câu chuyện trong cuộc sống, cuộc đời của họ, những người nổi tiếng, học trò của tôi. Họ kể cho tôi nghe và chúng tôi đã chia sẻ với nhau nhiều vấn đề. Cũng như tôi dạy học trò của mình, có nhiều bạn tội nghiệp lắm: kiểu em xấu quá, em không có khả năng… Nhưng sau khi học xong tại trường của tôi, do chính tôi giảng dạy và truyền tải nhiều kỹ năng sống, thành công thì mọi thứ thay đổi hoàn toàn. Họ trở nên tự tin vào bản thân, vào cuộc sống hơn, yêu đời hơn và đặc biệt là họ thành công. Từ đó tôi thấy cuộc sống của mình nhiều ý nghĩa, có thể giúp thay đổi cuộc đời của người khác. Niềm hạnh phúc này như một đứa trẻ được nhận quà.
Nghe nói chị có dịp tiếp xúc và làm đẹp cho nhiều ngôi sao nổi tiếng thế giới?
Tôi rất may mắn khi mình đã chọn ngành làm đẹp - thẩm mỹ cho sự nghiệp của mình, công việc này đã làm thay đổi cuộc đời tôi vì trong gia đình tôi không ai làm nghề này cả. Tôi có dịp làm việc với nhiều người nổi tiếng trên thế giới như La La Anthony, Loren Ridinger, Ivanka Trump, Heidi Dillon, Ashley Owen, Loren Ridinger, siêu mẫu Christie Gabrielle, Alaina Markava, Leah Winter…cũng như nhiều chương trình lớn như Project Runway, Versace Fastion show, Karen Miller, Miami Fastion week, Fastion week New York… Tôi rất tự hào vì mình là người phụ nữ VN nhưng đã có cơ hội làm việc với nhiều ngôi sao nổi tiếng thế giới, có những người rất nổi tiếng mà tôi không thể kể tên ra đây được. Có một sựthích thú là nhiều ngôi sao nổi tiếng thế giới tưởng là họ rất khó chịu nhưng thực chất họ rất dễ thương, nhiều khi họ mệt quá, nằm ngủ luôn trong khi tôi make up. Tỉnh dậy, họ thấy mình trở nên đẹp hơn và cười ồ lên thú vị khi ngắm mình trong gương. Những khoảnh khắc ấy khiến tôi hạnh phúc, nhiều người trong số họ giờ là bạn thân của tôi.
Chị vừa phát hành cuốn sách nói về cuộc đời, công việc của mình cũng như chia sẻ bí quyết làm đẹp, tại sao chị quyết định phát hành sách và điều đặc biệt trong cuốn sách đó của chị là gì?
Tôi đi dạy được 29 năm, đến nhiều nơi trên thế giới, rất nhiều học trò của tôi đă gợi ý tôi nên viết sách, đặc biệt những người Mỹ nghe câu chuyện của tôi đều muốn hiểu rõ hơn về cuộc đời tôi, tại sao tôi có thể được như ngày hôm nay, từ một người phụ nữ VN qua Mỹ không biết nói tiếng Anh lại có thể trở thành diễn giả nói bằng tiếng Anh trước hàng ngàn người, có thể làm thay đổi cuộc đời nhiều người khác. Đặc biệt là một học trò của tôi. Trước khi gặp tôi, cô không có công ăn việc làm, cuộc đời chẳng biết đi về đâu. Nhưng khi được tôi hướng dẫn, cô ấy hiện tại đã rất thành công. Chính cô ấy đã thúc đẩy tôi viết sách cùng với sự động viên của những người yêu thương. Ai cũng thành công được, ai cũng đẹp, ai cũng có thể có một mái ấm gia đình nếu có niềm tin, biết phấn đấu. Điều tôi tâm đắc trong cuốn sách này ngoài niềm tin còn là việc lấy cái đẹp để nói về đời sống. Tôi diễn tả đời sống, sắc đẹp và thành công từ cây cọ trang điểm. Chẳng hạn một đôi mắt có thể dùng cọ đánh nhiều kiểu mắt để trở nên đẹp cũng giống như cuộc sống cũng có nhiều cửa sổ mở ra cho mình thành công, nên phải đi sâu sát, khám phá nhiều cửa sổ khác nhau. Nếu nó đóng lại hãy kiếm một cánh cửa khác. Cũng như trên một gương mặt của người phụ nữ nếu được đánh một lớp nền hoàn hảo mà đôi chân mày không được vẽ đẹp, hợp với gương mặt ấy thì cũng không thể đẹp hơn.
Người Viêt danh tiếng trên đất Mỹ
Chị có hiểu nhiều về văn hóa Việt Nam và phụ nữ Việt Nam không?
Tôi rời VN khi 15 tuổi nên nói tiếng Việt vẫn rành. Dù sống ở Mỹ và ít khi có dịp về VN vì công việc quá bận nhưng 99,99% trong con người tôi mang truyền thống VN. Tôi rất thích nấu những món ăn VN. Trong nhà, các con tôi đều thích ăn món Việt như mắm nêm, mắm ruốc... Bữa cơm tôi nấu đều là món VN. Chủ nhật nào tôi cũng đi chùa cùng các con. Con của tôi cũng hát tiếng karaoke bằng tiếng Việt. Mỗi lần đi những lễ quan trọng tôi đều mặc áo dài nên tôi có khoảng gần 200 cái áo dài đấy. Tôi dù đi ra ngoài có thành công thì về nhà vẫn là người phụ nữ VN đảm đang, lo từ trong ra ngoài, đó là điều tôi học được từ mẹ chồng (cũng là người phụ nữ VN).
Điều tôi ấn tượng với chị là nghe nói chị đã vượt qua và chiến thắng bệnh ung thư bạch cầu? Vậy chị có thể kể về cuộc hành trình gian khó đó không? Khi mình thành công thì cũng có những bất hạnh xảy ra. Tôi bị bệnh bạch cầu nhiều năm, giai đoạn đó tôi thường xuyên bị xỉu, không thức đêm được, ăn uống phải kỹ, uống thuốc nhiều. Đây cũng là vấn đề tế nhị, ít người biết vì tôi không muốn chia sẻ nhiều. Bên ngoài tôi vẫn luôn cười, lúc nào cũng sửa soạn cho mình thật đẹp nên đâu có ai nghĩ tôi đang bệnh. Nếu chia sẻ điều đó thì cũng không ai giúp được, họ lại càng buồn cho mình nên tôi chỉ chia sẻ trong gia đình và người chia sẽ nhiều là ông xã. Thời gian đó là một thử thách, tôi cảm thấy cuộc sống quý giá hơn. Trong thời gian bệnh tôi đi học về dược thảo, về nghiên cứu chế độ ăn cho người bệnh như tôi và sau đó tôi cũng giúp được nhiều người giống mình. Tôi đặc biệt không phiền não, tự mình chăm sóc bản thân. Tôi bệnh 14 năm trước và hiện tại tôi đã khỏe hoàn toàn. Tôi nghĩ là sự tự tin, cầu nguyện và hãy chiến thắng về tinh thần, đừng buồn phiền, lo lắng quá bởi tư tưởng thoải mái rất quan trọng. Lúc đó, tôi tập nghĩ rằng cuộc sống phải trải qua bệnh hoạn, đau khổ nên phải chấp nhận để tiến lên, mở mắt ngày nào thì cứ tiếp tục vui cười, làm những điều tốt đẹp nhất cho bản thân, cuộc sống.
Ngày nay, tôi có thể nhảy đầm, thức khuya, đứng thuyết giảng vài tiếng đồng hồ không mệt. Gia đình chính là động lực giúp tôi vượt qua giai đoạn đó, từ cha mẹ ruột, ông bà đến ba mẹ chồng, anh em rất đoàn kết. Tôi may mắn có người chồng lý tưởng. Anh ấy là người hy sinh sự nghiệp để tôi thành công. 12 năm nay anh theo tôi trong công việc giống như một “ông bầu” của tôi, động viên tinh thần khi tôi không làm được một điều gì đó. Chúng tôi ở bên nhau 25 năm nhưng tính ra chỉ gây lộn khoảng 3 lần. Từ nghèo khó, bệnh hoạn cho đến thành công đều có nhau. Tôi có 3 đứa con, 2 gái và 1 trai đều rất ngoan. Đó chính là động lực lớn giúp tôi vượt qua bệnh tật và thành công như hôm nay.
Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện thú vị!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.