Người Việt chi trung bình 1.100 USD mỗi chuyến du lịch

Mai Hà
Mai Hà
04/12/2018 17:07 GMT+7

Nếu trước đây du khách Việt thường bỏ ra trung bình khoảng 880 USD cho một chuyến du lịch của mình thì nay, con số này đã đạt mức 1.100 USD.

Tại buổi ra mắt sàn giao dịch trực tuyến đầu tiên về du lịch tại Việt Nam yeudulich.com hôm nay 4.12, ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ lữ hành, Tổng cục Du lịch Du lịch, cho biết du lịch trực tuyến đang trở thành xu hướng tất yếu, với 73,6% khách du lịch tìm kiếm các tour trên internet.
“Khách du lịch trẻ hiện nay tiếp cận thông tin qua smartphone rất nhiều. Trong kỷ nguyên mới, khi internet kết nối mọi thứ, khách hàng cũng có xu hướng giao dịch trực tuyến để tìm mua các tour du lịch, đặt vé máy bay, đặt phòng”, ông Phương nói.
Theo nghiên cứu về thói quen tiêu dùng của tổ chức VISA, người Việt sẵn sàng chi tiêu mạnh hơn cho các kỳ nghỉ, các chuyến đi du lịch. Tổng doanh thu từ thị trường du lịch Việt Nam năm 2017 đạt hơn 510,9 nghìn tỉ đồng và có xu hướng tăng mạnh.
Cũng theo VISA, người Việt có xu hướng chọn những tour du lịch ngắn ngày, các chuyến du lịch nước ngoài cũng tăng mạnh. Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản và Singapore là top những điểm đến yêu thích của du khách Việt.
Đặc biệt, công nghệ hỗ trợ rất nhiều trong việc lựa chọn các tour du lịch, khi 90% khách hàng từng đặt các tour du lịch trực tuyến. Khách hàng cũng có xu hướng online thường xuyên để tìm hiểu thông tin điểm đến, cũng như tìm kiếm lời khuyên về du lịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.