Người từng là thợ sửa xe máy bỏ 120.000 USD làm mô hình Airbus A320

01/12/2017 20:33 GMT+7

Người đàn ông này dùng hết số tiền dành dụm của mình để làm nên mô hình chiếc máy bay trong mơ. Nhưng ông chưa biết sẽ làm gì với nó.

Người đàn ông tên Chu Dược ở thành phố Khai Nguyên, tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc) đã bỏ ra 120.000 USD để làm nên "bản sao" của chiếc máy bay Airbus A320, theo South China Morning Post.
Nhân vật rất "chịu chơi và chịu chi" này từng là thợ sửa xe máy nhưng cực mê máy bay. Hiện ông chưa biết làm gì với "bản sao" của Airbus A320, nhưng cũng có thể ông sẽ mở một nhà hàng ngay trên đó hay cho thuê làm phim...
Vì là bản sao nên mô hình máy bay do ông Chu bắt tay sản xuất từ đầu năm 2017 có kích thước giống y chiếc máy bay Airbus A320 thật, với chiều dài là 37,84m và cao 12m cùng sải cánh 36m, theo People.cn. Ông và nhóm bạn dùng đến 40 tấn sắt để làm nên mô hình này.
Để mô hình trông giống như máy bay thật, Chu Dược còn cho lắp thêm động cơ dưới hai cánh kèm tua bin quạt có thể quay được.
"Tôi đã thích mê máy bay từ khi còn rất trẻ. Nhưng vì tôi không thể đủ tiền mua nổi máy bay thật, nên đành phải làm thành mô hình giống thật thôi. Và tôi đã dành hết số tiền tiết kiệm của mình cho ước mơ đó", ông Chu chia sẻ.
Ông Chu đã nghiên cứu mô hình máy bay Airbus A320 suốt 3 tháng trời trước khi bắt tay làm.
Rồi sau khi phác thảo thiết kế của mô hình máy bay trên, ông Chu đã nhờ 5 người bạn giúp mình cùng làm tại nhà máy trong một khu công nghiệp. Chủ nhà máy trên lại là người ủng hộ nhiệt tình dự án của ông Chu. 
Ông Chu đang mong được nhìn thấy mô hình máy bay hoàn chỉnh vào khoảng giữa năm sau. Ông dự định biến bản sao Airbus A320 này thành nhà hàng hoặc cho các nhà sản xuất phim thuê. "Các cặp đôi có thể cầu hôn và tổ chức tiệc cưới ngay trên máy bay, còn gì lãng mạn bằng cơ chứ", ông Chu nói.
Tuy nhiên, chính quyền địa phương cho rằng sẽ rất khó để ông Chu mở nhà hàng trên mô hình máy bay này.
"Tôi cũng có thể lấy máy bay làm nhà. Thử hình dung xem, bạn sẽ vui đến thế nào khi mời bạn bè vào máy bay của mình chơi", ông Chu nói.

Hiện Chu Dược trở thành người rất nổi tiếng trên mạng xã hội nhờ công trình đặc biệt của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.