Người từ phường/xã TP.HCM, Hà Nội có dịch Covid-19 đến Huế sẽ bị cách ly 21 ngày

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
09/02/2021 09:13 GMT+7

Bắt đầu từ 6 giờ sáng hôm nay (9.2), chỉ những người đến từ địa bàn phường, xã, thị trấn có dịch của Hà Nội, TP.HCM, Gia Lai, Bình Dương đến Thừa Thiên - Huế sẽ cách ly tập trung 21 ngày và xét nghiệm CPR.

Bắt đầu từ 6 giờ sáng hôm nay 9.2, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ áp dụng quy định cách ly tập trung 21 và đồng thời lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với người đến từ các địa phương có dịch theo công bố của Bộ Y tế
Theo đó, đối với Hà Nội, TP.HCM, tỉnh Gia Lai, Bình Dương, thực hiện cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với tất cả công dân tại các xã/phường/thị trấn có điểm dịch đã được Bộ Y tế công bố, cập nhật đến tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Sơ đồ hướng dẫn thực hiện cách ly phòng dịch tại Thừa Thiên - Huế

Cụ thể, tất cả mọi công dân đến Thừa Thiên - Huế (bao gồm cả người Huế về địa phương) bắt buộc phải khai báo y tế theo quy định.
Thực hiện cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với tất cả công dân đã đi qua/đến từ tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Hải Dương đến tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Đối với công dân đã đi qua/đến từ Thành phố Hà Nội, TP.HCM, tỉnh Gia Lai, tỉnh Bình Dương: Thực hiện cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với tất cả công dân tại các xã/phường/thị trấn có điểm dịch đã được Bộ Y tế công bố, cập nhật đến tỉnh Thừa Thiên - Huế.

TP.HCM phát hiện thêm 2 nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất dương tính Covid-19

Kiểm tra y tế đối với người đến từ các địa phương có dịch để áp dụng biện pháp cách ly tập trung

ảnh BNL

Các tỉnh/thành phố khác: thực hiện cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với tất cả công dân đã đi qua/đến từ các điểm dịch đã được Bộ Y tế công bố, cập nhật đến tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Đối với công dân đã đi qua/đến từ Lào đang cách ly tập trung tại cơ sở cách ly của tỉnh, thực hiện cách ly 14 ngày theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Covid-19 tỉnh.
Đối với cách ly trẻ em dưới 15 tuổi, thực hiện theo Công văn số 897/BYT-MT ngày 7.2.2021 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn cách ly đối với trẻ em dưới 15 tuổi.
Tỉnh sẽ thực hiện kiểm soát, sàng lọc ở sân bay, nhà ga, bến xe và các chốt chặn. Ngoài ra chính quyền địa phương sẽ có trách nhiệm rà soát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.