Người trong cuộc vụ '7 bà tố một ông lừa tình cùng 2,5 tỉ' nói gì?

Trần Cường
Trần Cường
09/10/2020 08:37 GMT+7

Mấy ngày qua, mạng xã hội dậy sóng việc 7 phụ nữ cùng đệ đơn tố 1 người đàn ông đã có gia đình nhưng vẫn lên những trang hẹn hò để tán tỉnh lừa tình và lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy những người trong cuộc nói gì?

Đều là phụ nữ đơn thân, bất hạnh

Phản ánh tới Thanh Niên, 7 nguyên đơn cho biết họ sống ở nhiều tỉnh thành. Từ năm 2015, họ lần lượt quen ông Tống Anh San (41 tuổi, quê Thanh Hóa, ngụ xã Tam Hưng, H.Thanh Oai, TP.Hà Nội) qua những trang hẹn hò trên mạng.

Gã Don Juan lừa tình, lừa tiền 7 phụ nữ và khiến 3 người mang thai

Theo tố cáo, ông San chủ động làm quen, nói mình là trẻ mồ côi, được nhặt về nuôi; hiện đang quản lý một công ty và chưa có vợ con, muốn tìm người yêu nghiêm túc để xây dựng gia đình.
Sau khi chiếm được cảm tình, ông San đưa họ đi ăn, về nhà... để tạo lòng tin. Tiếp theo, ông San bịa chuyện công ty nhập lô hàng trị giá hàng trăm tỉ nhưng bị hải quan bắt khiến ông phải cắm nhà cửa, xe cộ để lấy hàng ra nhưng không đủ, cần giúp đỡ tiền. Do tin tưởng, nhiều người đã mang tiền tích cóp, thậm chí vay nặng lãi để đưa cho San.
Biên lai mà những người phụ nữ chuyển tiền cho ông San

Biên lai mà những người phụ nữ chuyển tiền cho ông San

Chị Hà Thị Thu, trú Hà Nội, kể tháng 3.2020, sau khi ông San thất hẹn khoản vay nóng 10 triệu đồng, cùng với những dấu hiệu nghi ngờ, chị đã thuê người tìm hiểu và biết ông này đã có vợ con, đang sống cùng gia đình ở H.Thanh Oai. Thất vọng, chị Thu lên những trang hẹn hò để tố cáo và phát hiện thêm 6 người khác cũng là nạn nhân.
Sau đó, 7 người đã làm đơn tố giác San ra công an. “Tổng số tiền ông San lừa của chúng tôi là 2,51 tỉ đồng. 3 người bị lừa nhiều nhất lần lượt 800 triệu, 797 triệu, 670 triệu; người ít nhất là 16 triệu. Đặc biệt, ông San đã làm 3 người có thai nhưng không chịu trách nhiệm”, chị Thu nói.

Người đàn ông bị tố lừa tình, lừa tiền 7 phụ nữ: "Đúng sai cứ theo pháp luật"

Là người mất nhiều tiền nhất, chị Đinh Thị Hương (32 tuổi, trú Q.Nam Từ Liêm) cho biết chị mồ côi mẹ từ 2 tuổi, năm 18 tuổi chị ra Hà Nội, sau đó kết hôn và có một con gái năm 2017 nhưng hôn nhân đã tan vỡ.
Tháng 9.2019, chị Hương quen ông San trên một trang hẹn hò. Tháng 12.2019, biết chị Hương có khoản tiền tiết kiệm khoảng 600 triệu đồng, ông San đã dùng lời đường mật khiến chị rút gần hết số tiền này đưa cho ông San “lo công việc”.
Sau Tết 2020, thấy tài khoản chị Hương nhận được 400 triệu đồng của người bạn từ nước ngoài gửi nhờ chuyển về quê, San lại tìm mọi cách ép chị Hương đưa số tiền này. “Đó là tiền của người khác và tôi đã chuyển về quê. Sau đó, tôi phải đi vay nặng lãi 350 triệu để đưa cho San. Mỗi tháng, tôi phải trả 30 triệu tiền lãi, tới hiện tại trả lãi đã 310 triệu đồng rồi mà gốc thì vẫn nguyên. Khi biết sự thật, tôi định ôm con và cái thai gần 6 tháng của San tự tử, nhưng được mọi người khuyên ngăn”, chị Hương kể.

Người bị tố nói gì?

Theo nguồn tin của PV Thanh Niên, sau khi nhận được đơn tố giác, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.Hà Nội đã nhiều lần mời ông San đến làm việc nhưng không được nên phát thông báo truy tìm.
Ngày 8.10, phóng viên liên hệ với số điện thoại của ông San (do các nạn nhân cung cấp) thì một người đàn ông nghe máy và xác nhận là Tống Anh San và cho biết việc 7 người phụ nữ tố cáo: “Đúng sai đến đâu thì cứ theo pháp luật. Nhà cửa, địa chỉ tôi ở đây sao phải truy tìm”.
Cùng ngày, PV về nơi cư trú của ông San thì chỉ gặp bố vợ của ông này. Bố vợ ông cho biết: “San quê Thanh Hóa, tôi cho đất và dựng nhà trên này để ở. Việc San nó ngoại tình, lừa đảo gì thì tôi không nắm được, nhưng San thường đi vắng lâu ngày, vợ cũng đi làm tối mặt nên 2 đứa con phải gửi bà nhà tôi cáng đáng”.
Theo những hàng xóm, ông San là một người ăn nói khéo léo. Ông San làm xây dựng nên thường xuyên vắng mặt tại địa phương. Đại diện Công an xã Tam Hưng cho biết ông San đăng ký hộ khẩu thường trú tại đây nhưng rất ít về nhà. Đơn vị cũng nắm được thông tin vụ việc và đề nghị phối hợp của PC02 nhưng không thể phát ngôn chi tiết vì không có thẩm quyền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.