Người trẻ học cách cân bằng cuộc sống từ video ‘Tắt để Bật’

10/07/2020 09:00 GMT+7

Với những thước phim nhẹ nhàng về tuổi trẻ, video “Tắt để Bật” truyền đi thông điệp ý nghĩa: Ngoài việc sống hết mình, đừng quên “Tắt” khi cần và “Bật” đúng lúc.

 

Bật tắt cùng Cozy

Video “Tắt để Bật” phản ánh sự thật đằng sau lối sống của người trẻ hiện đại

Chỉ vỏn vẹn trong vòng 1 phút, video “Tắt để Bật” đã vẽ nên toàn cảnh bức tranh cuộc sống của thế hệ trẻ đang bị bủa vây bởi áp lực, sự mệt mỏi khi phải giữ bản thân ở chế độ “Bật” không ngừng để theo đuổi những mục tiêu to lớn của cuộc đời mình. Và ở khoảnh khắc tưởng chừng đã bị guồng quay cuộc sống cuốn trôi, người trẻ ấy đã tự “Tắt” hết những lo toan bộn bề thường nhật để thưởng thức một ly trà, tìm lại sự cân bằng và hài hòa trong tâm hồn để rồi sau đó lại tiếp tục “Bật” để tiến đến những mục tiêu xa hơn.
Khắc họa đúng thực trạng mà thế hệ trẻ đang gặp phải cùng thông điệp mới lạ, có phần đi ngược lại ý kiến của số đông, video “Tắt để Bật” của danh trà Cozy Việt Nam đã mang đến cho ta nhiều cung bậc cảm xúc, từ tò mò, đồng cảm đến cả suy ngẫm. Đồng quan điểm với thông điệp trên, nhà văn trẻ Nguyễn Ngọc Thạch đã lên tiếng khẳng định: “Người trẻ tụi mình muốn bật xa, muốn đạt được kỳ vọng của bản thân thì phải biết căng, biết giãn, biết "Tắt để Bật" đúng lúc. Chứ căng quá là đứt chứ chẳng đùa”.
Đừng mãi “Bật” không ngừng, hãy biết “Tắt để Bật” cân bằng cuộc sống

Đừng mãi “Bật” không ngừng, hãy biết “Tắt để Bật” cân bằng cuộc sống

Ngẫm lại thế hệ trẻ - những chú sâu miệt mài “Bật” tạo nên vỏ kén hoàn hảo cho chính mình

Giống như cô gái trong video, người trẻ ngày nay rõ ràng năng động hơn nhiều so với thế hệ đi trước, không chỉ mang trên vai kì vọng của xã hội mà họ còn chất theo cả những tham vọng của bản thân. Nếu bậc cha mẹ ông bà phải trải qua cuộc sống bất ổn do thời cuộc thì thế hệ trẻ, những người sinh ra trong giai đoạn đất nước phát triển, được kỳ vọng sẽ trở thành những cá nhân thành công “kiểu mẫu”: Có công việc ổn định, lập gia đình đúng tuổi, lao động không ngừng để phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, với thế hệ trẻ, “kiểu mẫu” chưa hẳn là mục tiêu lớn nhất. Trên thực tế, ngoài việc mưu cầu một sự nghiệp ổn định ở độ tuổi 20-30 như thế hệ trước, những người trẻ còn muốn thử sức những lĩnh vực mới mẻ hơn, muốn khẳng định “cái tôi”, chất riêng. Họ không chỉ muốn thành công về mặt vật chất mà còn muốn làm giàu cho tâm hồn và trau dồi những phẩm chất cá nhân.
Những mục tiêu nối tiếp nhau khiến thế hệ trẻ phải giữ cho tâm trí và cơ thể mình luôn trong trạng thái “Bật không ngừng”. Chỉ có cách đó, họ mới có thể an tâm rằng mình đang đến gần hơn với những mục tiêu đã đặt ra. Nhưng cũng chính vì điều này mà thế hệ trẻ trở thành thế hệ dễ bị mệt mỏi và mất cân bằng. Guồng quay cuộc sống được “bật không ngừng” khiến họ dễ bị stress vì chẳng còn thời gian để tĩnh tâm và suy ngẫm. Thậm chí, đôi lúc còn khiến những người trẻ mất đi sự nhiệt huyết và hứng khởi thuở ban đầu.
Xét theo khía cạnh khoa học, cơ thể người không được lập trình để hoạt động liên tục. Giáo sư K.Anderson Ericsson của Đại học bang Florida đã thực hiện 1 nghiên cứu về tác động của việc nghỉ ngơi tới hiệu suất công việc đối với các nhạc sĩ, vận động viên, diễn viên... Nghiên cứu trên đã cho thấy rằng cường độ hoạt động càng cao đồng nghĩa với việc bạn cần nhiều thời gian hơn để nghỉ ngơi và “hồi sức”. (*)
Trong cuộc sống cũng thế, nếu chỉ “Bật không ngừng”, đến lúc nào đó, chúng ta sẽ bị kiệt quệ cả về thể chất lẫn tinh thần. Chúng ta sẽ chán nản, mệt mỏi và lạc lối trong hàng tá công việc không tên vì mất đi sự cân bằng vốn có.
Cô nàng “mắt biếc” Trúc Anh không ngần ngại chia sẻ: “Đau đầu muốn rớt nước mắt về lựa chọn sẽ thay đổi hay “một màu” thế là Trúc Anh quyết định “Tắt” hết những suy nghĩ, lo lắng đó, dành chút thời gian thư giãn đầu óc, cân lại hài hòa, thông suốt mọi điều rồi khi "Bật" lại Trúc Anh vui vẻ tiếp nhận những ý kiến ấy và cố gắng hoàn thiện bản thân hết mức có thể!”.
Hay như hot mom Trang Lou thì tâm đắc: “Nỗ lực là chuyện cả đời, cố gắng là chuyện cả ngày lẫn đêm bởi vậy thỉnh thoảng chúng mình cũng nên tạm "Tắt" bản thân một chút, thưởng thức tách trà, cân lại hài hòa rồi tiếp tục "Bật" để hoàn tất công việc hay đơn giản là chăm sóc gia đình!”.
Thật vậy, đôi lúc chỉ cần tạm “Tắt” những bộn bề, lo âu và dành cho bản thân vài phút cân lại hài hòa bên tách trà, bạn đã có thể lánh mình khỏi tác động của stress cùng những cảm xúc tiêu cực. Để rồi sau đó, chúng ta lại tiếp tục “Bật” để tiến đến những mục tiêu xa hơn, như cô nàng trong video “Tắt để Bật” của Cozy vậy.
Với nguồn nguyên liệu sẵn có trong nước kết hợp với dây chuyền công nghệ hiện đại nhập khẩu từ châu Âu, Nhật Bản, Đài Loan, Cozy đã trở thành thương hiệu trà Việt hàng đầu tại Việt Nam đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn quốc tế.
(*) https://www.nytimes.com/2013/02/10/opinion/sunday/relax-youll-be-more-productive.html
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.