Người tốt việc tốt: Cô gái 10 năm miệt mài làm việc thiện

21/06/2017 11:02 GMT+7

Nguyễn Ngọc Quỳnh Anh (sinh năm 1990, nhân viên một công ty truyền thông tại TP.HCM) là cái tên quen thuộc, gần gũi với các tình nguyện viên ở TP.HCM, Bình Dương và nhiều tỉnh thành phía nam.

Quỳnh Anh kể, ba mẹ cô vốn là những cán bộ Đoàn, nên hoạt động thiện nguyện, vì cộng đồng đã ăn sâu vào máu thịt.
Từ khi còn là học sinh tiểu học, Quỳnh Anh đã rất thích các chương trình mang tính cộng đồng và dần tham gia vào hoạt động tình nguyện. Năm 2007, khi đang là học sinh lớp 11 Trường THPT An Mỹ (TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương), cô bắt đầu tham gia tổ chức hoạt động xã hội Người Việt Trẻ và gắn bó đến nay. Hiện Quỳnh Anh là Trưởng nhóm miền Nam của tổ chức này. Cô cũng là thư ký của mạng lưới Vì cộng đồng phía nam, thành viên Ban điều phối phía nam của chiến dịch quốc gia Hành trình đỏ.

tin liên quan

Người tốt việc tốt: Tấm lòng mẹ Quen
Đã gần 80 tuổi nhưng mỗi ngày Mẹ VN Anh hùng Dương Thị Quen (xã Đông Thạnh, H.Châu Thành, Hậu Giang) vẫn cần mẫn đi hái thuốc nam, vận động gạo và thực phẩm cho các tổ từ thiện.
Trong nhiều hoạt động, công việc mà Quỳnh Anh cùng các cộng sự dày công đầu tư và tâm đắc nhất chính là chương trình “Cùng em đến lớp”, giúp sửa chữa trường, trao tặng dụng cụ học tập, tủ sách, thư viện cho học sinh và các trường tiểu học. “Một kỷ niệm và cũng là việc mà nhóm đã làm thành công trong chương trình năm 2010 là vận động đồng bào ở vùng sâu tỉnh Bình Phước không bắt con em bỏ học để ở nhà đi mót cao su, đồng thời vận động các em đến trường để học “cái chữ”. Hoạt động này khá vất vả và tốn nhiều công sức vì rất khó thuyết phục được đồng bào vùng sâu. Nhưng nhờ sự kiên trì cũng như phối hợp tốt với các tình nguyện viên tại địa phương và chính quyền nên chương trình đã thành công. Nhiều trẻ em đã trở lại trường, tiếp tục việc học”, Quỳnh Anh cho biết. Sau thành công đó, nhóm của Quỳnh Anh tiếp tục mở rộng sang các tỉnh thành khác. Cô cũng đã 11 lần hiến máu, thực hiện nhiều chuyến tặng quà trung thu, tết thiếu nhi... cho các em.
“Vấn đề tôi quan tâm nhất vẫn là tính bền vững, phải làm sao các công trình, dự án của mình ghi được dấu ấn tốt đẹp đối với cư dân địa phương, từ đó chính họ sẽ cùng chung tay tiếp nối các dự án, chương trình mà nhóm đã triển khai”, cô nói. Mỗi chương trình nhóm Quỳnh Anh thực hiện có kinh phí từ vài chục triệu đến hàng trăm triệu đồng cùng công sức đóng góp của các tình nguyện viên. Vì vậy hiệu quả mang lại cho cộng đồng ở địa phương đó cũng rất lớn.
Sau thời gian làm việc ở công ty, cô tập trung dồn sức cho công tác tình nguyện. “Còn trẻ, còn mang lại niềm vui cho nhiều người là còn đi. Đến khi nào mỏi mệt thì dừng lại”, Quỳnh Anh hồn nhiên nói.

Nguyễn Ngọc Quỳnh Anh vinh dự là một trong 5 cá nhân được nhận giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2011 do T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với chương trình Tình nguyện Liên Hiệp Quốc (UNV) trao tặng. Giải thưởng tình nguyện Chim én 2012 của Tập đoàn FPT (tôn vinh những tổ chức, cá nhân làm tình nguyện); bằng khen hoạt động tình nguyện xuất sắc 2012 của Hội LHTN TP.HCM, bằng khen của Bộ Y tế, T.Ư Hội Chữ thập đỏ và Viện Huyết học truyền máu T.Ư...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.