Người tốt việc tốt: 5 năm nhặt rác trên quốc lộ

04/03/2017 08:33 GMT+7

Gần 5 năm qua, ngày nào bà Nguyễn Thị Đẹp (ảnh, 64 tuổi, ngụ ấp Bình Cang 1, xã Bình Thạnh, H.Thủ Thừa, Long An) cũng xách bao đi nhặt rác dọc QL1.

Nhiều người dân sống ven QL1 thuộc 2 xã Nhị Thành và Bình Thạnh (H.Thủ Thừa) đã quá quen thuộc với hình ảnh bà Đẹp lặng lẽ đi dọc đường nhặt từng bao ni lông, chai nhựa, xác động vật chết…
Bất kể trời nắng hay mưa, ngày nào cũng vậy, cứ 5 giờ sáng bà lại xách bao đi từ Cầu Voi 2, nhặt rác dài lên khu vực Cầu Ván với đoạn đường dài gần 3 km; sau đó đi ngược về. Khi bao rác đầy, bà kéo đến thùng rác công cộng dọc QL1 rồi nhờ người dân đổ vào.Bà kể, khoảng giữa năm 2012, một lần đứa con trai chở bà đi thăm người quen ở TP.HCM, trên đường về, thấy nhiều nơi trên QL1 đầy rác, nước ngập bẩn… rất nhếch nhác.
Sau nhiều đêm suy nghĩ, bà quyết định tự nguyện đi nhặt rác. “Ban đầu mấy đứa con phản ứng dữ lắm. Bà con lối xóm nhiều người còn nói tôi khùng, nhưng tôi không ngại. Giờ thì các con đã vui vẻ để tôi làm việc này, thậm chí 2 ngày cuối tuần còn phụ tôi nữa”, bà Đẹp nói.
Ngày thường là vậy, những ngày cuối tuần, ngày lễ, rác hai bên đường nhiều hơn, bà Đẹp lại “tăng ca”. “Những ngày này tôi phải đi gom rác 2 lần. Sáng đi một lượt, chiều đi thêm lần nữa, nhưng chỉ gom bớt thôi chứ không thể nào hết được”, bà Đẹp chia sẻ.
Ông Phan Văn Thắng, Bí thư Chi bộ ấp 5, xã Nhị Thành, cho biết thấy bà Đẹp tự giác đi gom rác mà không có thù lao, bồi dưỡng, địa phương vận động trợ cấp một khoản tiền, nhưng bà từ chối.
Ông Huỳnh Văn Tỷ, cán bộ ấp Bình Cang 1 chia sẻ: “Mặc dù tuổi cao nhưng mỗi ngày bà Đẹp đều cần mẫn âm thầm làm công việc không công, góp phần làm đẹp đường phố... khiến nhiều người khâm phục”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.