Người tố bị CSGT Tân Sơn Nhất đòi 6,2 triệu: 'Tôi chỉ muốn sớm nhận lại bằng lái'

24/05/2020 19:33 GMT+7

Người tố bị CSGT Tân Sơn Nhất đòi 6,2 triệu đồng cho lỗi vi phạm 350.000 đồng cho biết anh và người nhà mệt mỏi vì liên tục nhận điện thoại. Anh chỉ muốn sớm nhận lại được bằng lái của mình.

Chiều 24.5, anh Thái Đăng Phú (23 tuổi), hiện làm công nhân ở Bình Dương mệt mỏi tìm đến gặp phóng viên Thanh Niên. Anh cho biết đang cảm thấy rất mệt mỏi sau khi tố bị CSGT "cưỡng đoạt tiền".
Trước đó, anh Phú có đơn tố giác gửi đến Báo Thanh Niên tố anh bị CSGT tên M., là cán bộ Đội CSGT Tân Sơn Nhất, thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) đòi phạt 6,2 triệu đồng cho lỗi phạt 350.000 đồng (xe không biển số). 

CSGT Tân Sơn Nhất bị tố cưỡng đoạt tiền, đòi 6,2 triệu cho lỗi phạt 350.000 đồng

Mở nhật ký cuộc gọi, anh Phú bắt đầu kể, ngày 14.5 anh tìm đến Thanh tra Công an TP.HCM, sau đó làm việc tại Đội CSGT Tân Sơn Nhất, thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) thì ngày 16.5 đến nay anh nhận nhiều cuộc gọi và tin nhắn từ số lạ.

Anh Phú cho rằng cảm thấy bị phiền phức sau khi tố giác CSGT và anh mong muốn sớm nhận lại được bằng lái của mình. Chiếc xe của anh Phú vẫn chưa có bảng kiểm soát

Ảnh minh họa: Vũ Phượng

Để tránh phiền phức, anh Phú đã đi ở tạm một nơi khác trong khoảng thời gian này.
Anh Phú nói nguyện vọng của anh là Công an TP.HCM sớm giải quyết sự việc theo đơn tố giác. Nhưng hơn hết, anh Phú mong sớm nhận lại được bằng lái xe mà CSGT tên M. đã giữ của anh để thuận tiện khi di chuyển trên đường.
"Tôi mong giải quyết nhanh, dứt điểm sự việc để đâu vào đó. Tôi nhận lại được giấy tờ của mình. Anh CSGT tên M. và những người liên quan sẽ bị xử lý theo đúng quy định của pháp luật để trắng đen rõ ràng. Tôi còn đi làm, cũng rất phiền khi phải chạy Bình Dương - TP.HCM liên tục, nhưng vì công lý, tôi vẫn sẽ cố gắng", anh Phú chia sẻ.
Được biết, Đội CSGT Tân Sơn Nhất sau khi tiếp nhận sự việc đã yêu cầu cán bộ liên quan viết tường trình sau đó gửi cấp cao hơn để chờ xác minh, xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.