Người tiêu dùng thông minh chọn bột giặt ‘thông minh’

06/11/2018 08:00 GMT+7

Chưa bao giờ thị trường bột giặt tại Việt Nam sôi động như hiện nay. Càng có nhiều nhãn hiệu bột giặt thì càng có nhiều chọn lựa. Tuy nhiên, giữa 'rừng' bột giặt, người tiêu dùng thông minh sẽ biết cách chọn loại bột giặt phù hợp.

Hiểu để chọn bột giặt phù hợp
Có thể lấy thói quen tiêu dùng của khách hàng mà chọn lựa. Ở tầm vĩ mô, thước đo cho sự tín nhiệm sản phẩm bột giặt là mức độ chiếm lĩnh thị trường. Chẳng hạn, lấy OMO làm ví dụ. Theo nghiên cứu, trong 3 nhãn hiệu bột giặt được người tiêu dùng sử dụng nhiều nhất thì có mặt OMO. Theo khảo sát của chúng tôi, nhãn hiệu bột giặt này đang có mặt khắp các siêu thị, tiệm tạp hóa từ thành phố đến nông thôn trên khắp cả nước. Mãi lực sản phẩm bột giặt của Tập đoàn Unilerver cũng ở mức rất cao do sự người tiêu dùng đã có thời gian dài sử dụng và thấy phù hợp với túi tiền cũng như an tâm về chất lượng sản phẩm.
Tuy nhiên, chỉ chọn lựa bột giặt theo thói quen tiêu dùng khi nhìn về những số liệu kinh doanh kể trên là điều kiện cần nhưng chưa đủ. Người tiêu dùng thông minh cũng cần có những hiểu biết ở tầm “vi mô” hơn. Điều này nằm trong “phẩm chất” của từng loại sản phẩm bột giặt. Đa phần, bột giặt có chứa nhiều hoạt chất khác nhau nhưng chủ yếu là các chất hoạt động bề mặt, enzyme và các chất tẩy trắng. Các chất hoạt động bề mặt, thứ chiếm tới 50% của bột giặt, có nhiệm vụ làm sạch quần áo bạn. Khi quần áo có dính mồ hôi hay dầu mỡ được ngâm trong nước chứa bột giặt, phần đuôi của phân tử chất hoạt động bề mặt này sẽ gắn vào vết nhờn trong khi phần đầu nằm trong nước. Những phân tử này sẽ giúp tống khứ chất bẩn ra khỏi quần áo khi vò giũ và chúng sẽ trôi theo nước ra ngoài ở cuối mỗi vòng giặt. Hai thành phần khác còn lại là enzyme và chất tẩy trắng. Enzyme giúp đẩy nhanh quá trình phân hủy những vụn thức ăn bám lại trên quần áo trong khi chất tẩy trắng có chứa peroxide giúp các sợi vải trắng sáng hơn.
Nước giặt Omo Matic công thức Polyshield được coi là thế hệ bột giặt “thông minh” hơn
Nói đến chất lượng bột giặt, phải nói đến khả năng tẩy sạch các vết bẩn trên quần áo. Hiện nay, do công nghệ ngày càng phát triển, nên ngoài chất tạo bọt và chất trợ tẩy STPP, người ta còn phát minh ra nhiều chất hoạt động tạo ít bọt (Nonionic), chất trợ tẩy có tác dụng rất tốt như Enzyme (chất tẩy vi sinh), perborat (chất tẩy phát sinh Oxi nguyên tử), chất tẩy trắng quang học (Tinopal)... Những thứ chất tẩy trong bột giặt “thông minh” hơn không chỉ được dùng để khử mùi và các vết hoen ố, mà chúng còn phải loại trừ vi khuẩn cũng như bảo vệ màu sắc và chất liệu quần áo. Vì vậy, một số loại bột giặt thường có chứa những hoạt chất đi kèm như chất làm mềm, chất tẩy trắng và diệt khuẩn…
Tại sao nhiều người tín nhiệm cao thương hiệu OMO?
Bột giặt OMO được nhiều người tin tưởng vì nó đáp ứng đầy đủ các yêu cầu như độ an toàn cho da tay, độ giặt tẩy trắng và hương thơm của bột giặt. Thương hiệu OMO ngày càng phát triển bởi nhà sản xuất luôn nỗ lực phát triển thêm các dòng sản phẩm với công thức ưu việt hơn. Một trong những sản phẩm đó là nước giặt công thức Polyshield trong nước giặt OMO Matic. Bột giặt OMO Matic không xa lạ đối với phụ nữ nội trợ hiện đại. Tuy nhiên, nước giặt OMO Matic là sản phẩm hoàn toàn mới được nhà sản xuất xem là nước giặt “thần kỳ”. Polyshield là công thức màn chắn kháng bẩn hoàn toàn mới. Như tên gọi của mình (Shield - tấm khiên), Polyshield tạo ra một lớp màn chắn vô hình bao bọc bên ngoài, ngăn không cho các vết bẩn có cơ hội bám sâu vào từng sợi vải. Nhờ đó, nước giặt OMO Matic sẽ dễ dàng xoáy bay các vết bẩn cứng đầu khỏi quần áo ngay trong lồng giặt, không cần vò trước.
Có Omo Matic công thức Polyshield các vết bẩn “cứng đầu” sẽ là chuyện nhỏ
Có Omo Matic công thức Polyshield các vết bẩn “cứng đầu” sẽ là chuyện nhỏ
Những ưu điểm vượt trội của công thức Polyshield thể hiện ngay khi nước giặt OMO Matic được hòa tan và tiếp cận tới miếng vải bẩn thì vết bẩn cứng đầu được bóc tách nhẹ nhàng khỏi bề mặt của miếng vải và từ từ nổi lên bề mặt, để lại một vết vải trắng sạch như ban đầu. Bằng khả năng thần kỳ của mình, OMO Matic với công thức Polyshield giúp việc giặt giũ trở nên nhẹ nhàng hơn, xoá bỏ được lo giặt giữ của phụ nữ hiện đại, để chị em có thể dành nhiều thời gian hơn cho bản thân, gia đình và những người thân yêu.
Omo Matic công thức màn chắn kháng bẩn Polyshield mới phủ một lớp màn chắn vô hình lên bề mặt sợi vải, khiến vết bẩn không thể thấm sâu và dễ dàng bị đánh bay khi giặt mà không phải vò tay trước. Nhanh tay chọn ngay sản phẩm nước giặt thần kỳ Omo Matic Polyshield với chương trình ưu đãi hấp dẫn tại:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.